Telma Encarnacao (7’)

Francisca Nazareth (21’)

Trước một đội tuyển nữ Bồ Đào Nha hơn về mọi mặt, đội tuyển nữ Việt Nam không phòng ngự như thường lệ mà mạnh dạn cầm bóng và tấn công. Tiếc rằng, sự hưng phấn quá đà trong những phút đầu đã khiến đội tuyển nữ Việt Nam nhận bàn thua sớm khiến kế hoạch của ban huấn luyện bị "phá sản", đồng thời tạo đà hưng phấn cho đội tuyển nữ Bồ Đào Nha. Thời điểm các cô gái Việt Nam lấy lại thế trận phòng ngự quen thuộc, chúng ta đã bị dẫn trước hai bàn. Chính vì vậy, đội tuyển nữ Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu và chấp nhận thất bại thứ hai tại kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử.

DIỄN BIẾN CHI TIẾT

  • Trên bảng xếp hạng của FIFA, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đứng số 21, trong khi đội tuyển nữ Việt Nam đứng hạng 32 thế giới. Cả hai đều là “tân binh” của World Cup, nhưng đại diện của châu Âu được đánh giá cao hơn về thể hình, thể lực và khả năng chơi bóng quyết liệt. Chiều cao trung bình của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha là 167cm, trong khi đội tuyển nữ Việt Nam là 160,2cm.
  • leftcenterrightdel
     Đội hình xuất phát của đội tuyển nữ Việt Nam trước Bồ Đào Nha. Ảnh: VFF
  • Đội hình thi đấu

    Việt Nam (5-4-1): Kim Thanh; Thu Thương, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Lê Thị Diễm My, Dương Thị Vân, Trần Thị Thu Thảo, Thanh Nhã, Bích Thùy.

    Dự bị: Kiều Oanh, Chương Thị Kiều, Thúy Nga, Tuyết Dung, Thùy Trang, Hải Linh, Hải Yến, Thúy Hằng, Vũ Thị Hoa, Khổng Thị Hằng, Vạn Sự, Mỹ Anh.

    Bồ Đào Nha (4-3-3): Morais; Alves, Marchao, C Costa, Seica; Jacinto, T Pinto, Nazareth; Borges, Silva, Encarnacao.

    Dự bị: Pereira, R Costa, Amado; Rebelo, Rute, Norton, F Pinto, Dolores Silva, Diana Silva, Mendes, Capeta.

  • Đội tuyển nữ Việt Nam vừa có màn chào cờ rất xúc động, nhiều cầu thủ đã không cầm được nước mắt. Trên khán đài, hàng nghìn cổ động viên với lá cờ đỏ sao vàng đã tạo ra một bầu không khí sôi động. Những tiếng hô “Việt Nam, Việt Nam” vang vọng trên các khán đài sân Waikato.

    leftcenterrightdel
    Sắc đỏ trên khán đài sân Waikato. Rất đông cổ động viên đã đến tiếp lửa cho các cô gái Việt Nam. Ảnh: Getty Images
  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

    Đội tuyển nữ Việt Nam trong trang phục áo trắng, quần trắng là những người giao bóng trước. Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha thi đấu trong trang phục áo đỏ, quần đỏ.