Trước trận đấu, Man City hẳn nhiên được đánh giá cao hơn đối phương bởi thành tích 14 trận thắng ấn tượng tại Etihad trên mọi đấu trường, trong đó có 13 trận ghi ít nhất 3 bàn. Về phía Fulham, tân binh Ngoại hạng Anh có dấu hiệu chững lại sau khởi đầu ấn tượng.

Lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola chơi áp đảo ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Trong thế trận như vậy, bàn thắng cũng đến với Man City. Theo đó, phút 16, Julian Alvarez đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước bằng pha dứt điểm không thể cản phá.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Haaland ghi bàn thắng muộn để giúp Man City giành chiến thắng. Ảnh: Dailymail

Tuy nhiên, trận đấu không hề dễ dàng cho Man City. Trong một lần lên bóng ở phút 26, Wilson đột phá vào vùng cấm và bị ngã sau tác động của Joao Cancelo. Trọng tài Darren England ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng chưa rút thẻ. Dẫu vậy, trước phản ứng của Cancelo, ông England không ngần ngại “tặng” thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ người Bồ Đào Nha này. Từ cự ly 11m, Andreas Pereira thực hiện thành công quả đá phạt để gỡ hòa 1-1 cho Fulham.

Chơi thiếu người từ sớm, Man City dần mất đi thế trận áp đảo, trong khi vẫn phải dốc toàn lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng tiếp theo. Về phần mình, Fulham áp dụng lối chơi thực dụng khi tập trung phòng ngự dày đặc để bảo toàn tỷ số.

Kịch tính một lần nữa xuất hiện ở phút 90+5 khi De Bruyne mang về cho đội chủ nhà quả phạt đền sau một pha xử lý tinh quái. Trên chấm 11m, Haaland không mắc sai lầm để ghi bàn, ấn định thắng lợi cho The Citizens.

Chung cuộc, chiến thắng nhọc nhằn 2-1 đã giúp Man City có được 32 điểm để tạm chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh của Arsenal với 1 điểm nhiều hơn và tạo áp lực cho chính “Pháo thủ” trước cuộc đối đầu với Chelsea vào tối 6-11 (giờ Việt Nam).

THÁI HÀ