Đây là năm thứ hai liên tiếp, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đứng đầu danh sách này. Trước đó, năm 2019, Los Blancos đã soán ngôi này từ tay của MU.
Thống kê của Brand Finance cho thấy, giá trị thương hiệu của đội chủ sân Bernabeu hiện nay là 1,419 tỷ bảng Anh, giảm 226 triệu bảng Anh so với năm ngoái. Nguyên nhân giảm này là do đại dịch Covid-19, không chỉ ở Real Madrid mà còn tất cả các đội bóng trên thế giới.
 |
Real Madrid là đội bóng có thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Marca. |
Mặc dù vậy, việc giành được chức vô địch La Liga mùa này từ tay Barca hứa hẹn tương lai ăn nên làm ra cho “Kền kền trắng”. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho thầy trò HLV Zinedine Zidane, đặc biệt là với những gì họ thể hiện từ khi mùa giải tái khởi tranh sau đại dịch Covid-19.
Ngoài ra, Real Madrid được coi là đội bóng rất biết cách đánh bóng thương hiệu để kiếm tiền với việc tận dụng tốt các mạng xã hội để tăng lượng người theo dõi, tạo ra kênh trả tiền trên Facebook. Mới đây, đội bóng thành Madrid đã ra mắt thương hiệu Real Madrid Next với mục tiêu là hợp tác với các công ty khởi nghiệp theo định hướng công nghệ.
Bám đuổi sát nút Real Madrid không ai khác chính là đại kình địch Barca với thương hiệu được định giá 1,413 tỷ bảng Anh, kém Real Madrid chỉ vỏn vẹn 6 triệu bảng Anh. Điều đáng nói là thương hiệu của đội bóng chủ sân Nou Cam lại đã tăng thêm 58 triệu bảng Anh so với năm 2019.
 |
Danh sách top 10 đội bóng có thương hiệu đắt giá nhất thế giới của Brand Finance. |
MU là CLB xếp thứ 3 trong danh sách này với mức định giá 1,314 tỷ bảng Anh. Quan trọng hơn, “Quỷ đỏ” đã đạt được mục tiêu mùa giải 2019-2020 là giành được vé tham dự Champions League mùa tới.
Trong khi đó, tân vương của Premier League là Liverpool chỉ xếp thứ 4 với mức định giá 1,262 tỷ bảng Anh. Mặc dù vậy, mức giá này của “Lữ đoàn đỏ” cũng cao hơn 6% so với mùa trước.
Các gương mặt còn lại trong top 10 lần lượt là Man City, Bayern Munich, PSG, Chelsea, Tottenham và Arsenal.
KHÁNH NGÂN (theo Brand Finance)