Phát biểu tại họp báo vào trưa 25-3, tại Hà Nội, ông Troussier nói: “Đây là trận đấu thứ 4 của chúng tôi tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á và mục tiêu của toàn đội là đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Đội tuyển Việt Nam vẫn còn 3 trận đấu trong tay và hoàn toàn có quyền tự quyết. Toàn đội tự tin và không nghi ngờ gì về mục tiêu mình đề ra, bởi 2/3 trận đấu tới đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà. Tất nhiên mọi việc sẽ không dễ dàng. Vì vậy chúng tôi mong nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Chúng tôi nhận thức được trọng trách của mình và sẽ nỗ lực hết sức”.

leftcenterrightdel
Ông Troussier phát biểu trước trận Việt Nam và Indonesia. Ảnh: HẢI HOÀNG 

“Tất nhiên đề ra mục tiêu là một chuyện, các cầu thủ còn phải thể hiện trên khả năng của mình. Kết quả không đến từ việc đặt mục tiêu mà nhờ màn trình diễn của cầu thủ trên sân. Ngoài kỷ luật và tuân thủ đấu pháp, mạnh mẽ khi tranh chấp, thì họ cũng cần khôn ngoan và tỉnh táo trong việc đưa ra các quyết định trên sân”, nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh.

Ông Troussier phân tích về lối chơi Indonesia có thể sử dụng: “Phương án 1, có thể họ sẽ chủ động phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Phương án 2, họ chủ động dâng cao ngay từ đầu để gây bất ngờ. Tuy nhiên dù đối thủ dùng phương án nào, tôi vẫn luôn yêu cầu các cầu thủ duy trì ý chí và sự nỗ lực từ đầu trận cho đến khi tiếng còi hết giờ vang lên".

Về phương án đối phó với những quả ném biên mạnh của cầu thủ Indonesia, ông Troussier cho biết: “Chúng tôi đều đã có sự chuẩn bị. Trước trận vừa rồi, tôi đã trao đổi với một số thành viên ban huấn luyện đội tuyển Nhật Bản, bởi đội bóng này cũng bị thua vì pha bóng đó ở Asian Cup 2023. Tôi dặn các cầu thủ của mình đừng dao động, đừng đặt nặng bài đánh đó quá. Tôi nói chuyện với các cầu thủ và chỉ có một tình huống sai số về mặt tổ chức, thiếu sót cá nhân là khiến đội nhận bàn thua. Ở Asian Cup, chúng tôi còn phải chịu nhiều quả ném biên hơn nhưng đâu có vấn đề gì xảy ra".

"Tôi đánh giá hiện tại đội tuyển Việt Nam có 15 đến 16 cầu thủ sẵn sàng cho đội hình xuất phát vào ngày mai. Đồng thời có 4 đến 5 cầu thủ là phương án dự bị, bởi một trận đấu cần duy trì được việc pressing, di chuyển, đeo bám liên tục. Tôi tin các cầu thủ đều sẵn sàng đáp ứng yêu cầu mà tôi đưa ra”, nhà cầm quân người Pháp cho biết.

VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.