Sau chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia tiếp tục thắng 1-0 trên sân nhà ở trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước cuộc tái đấu tại Mỹ Đình, huấn luyện viên Shin Tae-yong bày tỏ: “Đây là một trận đấu khó khăn cho cả 2 đội nhưng chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất. Đội tuyển Indonesia có cơ hội chiến thắng. Chúng tôi đang chuẩn bị trình diễn thứ bóng đá tốt nhất. Hoàn cảnh hơi khó khăn với những tổn thất lực lượng, nhưng tôi vẫn tin đây là thời khắc thích hợp để đánh bại đội tuyển Việt Nam".

leftcenterrightdel
Huấn luyện viên Shin Tae-yong chia sẻ tại họp báo diễn ra trưa 25-3, tại Hà Nội. Ảnh: HẢI HOÀNG 

Ông Shin Tae-yong thừa nhận đội tuyển Indonesia gặp khó khăn về lực lượng nhưng toàn đội đang rất tự tin giành tiếp 3 điểm trên sân khách. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ tại họp báo vào trưa 25-3: "Ngay từ trước trận lượt đi, một số cầu thủ của tôi có dấu hiệu bị cúm. Năm cầu thủ bị cúm, 1 bị treo giò và 1 không kịp hồi phục chấn thương khiến tôi phải bổ sung thêm 3 cầu thủ. Đây là tình huống hy hữu. Hai năm trước tại SEA Games, đội bóng của tôi đã thua Việt Nam. Tuy nhiên khi đó các cầu thủ của tôi còn trẻ, ít kinh nghiệm. Tôi tin vào thời điểm hiện tại, họ có đủ sự chuẩn bị để đương đầu với chuyến làm khách tại Việt Nam lần này".

Đánh giá về trận gặp đội tuyển Việt Nam, ông Shin Tae-yong khẳng định: “Đây là trận đấu quan trọng nhất trong năm nay và chúng tôi đến đây để giành chiến thắng. Có thể nhiều cầu thủ của đội tuyển Indonesia còn thiếu kinh nghiệm, tuy nhiên tôi nhận thấy họ có khát khao và đủ khả năng để mang đến màn trình diễn tốt nhất. Những thống kê luôn luôn có thể thay đổi. Chúng tôi tin lần này mình có thể phá vỡ những kỷ lục cũ để tạo nên một dấu mốc mới cho bóng đá Indonesia”.

“Hai năm trước, chúng tôi thua Việt Nam ở đây. Tình thế giờ đã thay đổi. Đội tuyển Indonesia lần này có nhiều cầu thủ trẻ hơn, có thể có ít kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, với đội hình nhiều cầu thủ từ nước ngoài, có trải nghiệm thi đấu ở châu Âu, tôi tin tưởng Indonesia có thể chơi tốt như trận lượt đi", nhà cầm quân người Hàn Quốc tự tin.

VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.