Những phút đầu trận đấu, U16 Việt Nam nhập cuộc khá tự tin. Các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chủ động tấn công với các pha lên bóng từ hai biên. Tuy nhiên, các tình huống cuối cùng chưa có độ chính xác như mong muốn.

leftcenterrightdel
Tình huống tranh bóng quyết liệt trên sân của cầu thủ hai đội. Ảnh: VFF 

Trước sức ép của các cầu thủ U16 Việt Nam buộc U16 Thái Lan phải lựa chọn lối đá phòng ngự phản công, chơi chắc bên phần sân nhà. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về U16 Việt Nam. Phút 16, nhận đường chuyền thuận lợi từ đồng đội, Đức Thiện băng xuống đối mặt thủ môn Thái Lan, nhưng trung vệ đội bạn đã băng về giải nguy kịp thời.

Sau hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm cuối cùng U16 Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 30. Từ một pha tổ chức tấn công biên bên cánh phải, Công Phương khống chế bóng rồi tung cú sút chìm cực hiểm hóc khiến thủ thành Thái Lan buộc phải vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

leftcenterrightdel
Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ U16 Việt Nam. Ảnh: VFF 

Sang hiệp 2, U16 Thái Lan đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ U16 Thái Lan liên tiếp có những tình huống dứt điểm về phía khung thành U16 Việt Nam, tuy nhiên các pha dứt điểm cuối cùng lại đi thiếu chính xác.

Những phút sau đó, trước sức ép liên tục của U16 Thái Lan buộc HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ đạo cho các học trò chơi phòng ngự phản công.

Trong khi U16 Thái Lan mải mê tìm bàn thắng gỡ hòa thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 bằng một pha phản công nhanh của các cầu thủ Việt Nam. Phút 83, từ đường chuyền của đồng đội bên cánh trái vào trong vòng cấm địa, Trọng Tuấn đã đặt dấu chấm hết cho U16 Thái Lan bằng tình huống đánh đầu lái bóng về góc thấp cầu môn đánh bại thủ môn Thái Lan, nhân đôi cách biệt cho U16 Việt Nam.

Chung cuộc, đội tuyển U16 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan 2-0 và giành vé vào trận chung kết gặp đội thắng trong trận đấu bán kết 2 giữa U16 Indonesia và U16 Myanmar diễn ra vào lúc 20 giờ cùng ngày.

TUẤN ĐIỆP