* Trên sân nhà, Arsenal tiếp đội bóng xếp cuối bảng xếp hạng Southampton tại vòng 32 giải Ngoại hạng Anh. Tưởng như “Pháo thủ” sẽ dễ dàng hướng tới mục tiêu giành 3 điểm thì đội khách đã bất ngờ ghi liền hai bàn thắng sớm nhờ công của Alcaraz (phút 1) và Walcott (phút 14).

leftcenterrightdel
 Trận Arsenal gặp Southampton diễn ra với kịch bản nhiều bất ngờ. Ảnh: Getty
leftcenterrightdel
 Cầu thủ Arsenal thất vọng khi hòa Southampton 3-3. Ảnh: Reuters

Sớm nhận hai “gáo nước lạnh”, Arsenal vùng lên tấn công và kiểm soát bóng áp đảo. Phút 20, Martinelli ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho “Pháo thủ”. Dù không tấn công nhiều song Southampton lại một lần nữa gia tăng cách biệt bằng bàn thắng của Caleta-Car. Trong thế liên tục bám đuổi, Arsenal nỗ lực tấn công, dứt điểm và có được hai bàn thắng liên tiếp nhờ công của Odegaard (phút 88) và Saka (phút 90+1) để hòa chung cuộc 3-3. Hòa trận thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, Arsenal có nguy cơ mất ngôi đầu. Dù thầy trò HLV Arteta đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 75 điểm, hơn Man City 5 điểm song “Pháo thủ” thi đấu nhiều hơn 2 trận.

* Tại vòng 32 Ligue 1, cú đúp bàn thắng của ngôi sao Mbappe ở phút 9 và 26 giúp PSG sớm dẫn Angers trên sân đối phương. Dù sau đó, cầu thủ Thioub ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhưng đây lại là tất cả những gì mà Angers làm được. Giành 3 điểm trước Angers, PSG tiến gần tới chức vô địch khi vững ngôi đầu bảng xếp hạng với 75 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Marseille tới 11 điểm.

leftcenterrightdel
 Messi chúc mừng Mbappe ghi bàn. Ảnh: Reuters

* Trong cuộc phỏng vấn với tờ Globo Esporte của Brazil về khả năng khoác áo Santos, tiền đạo Neymar của PSG khẳng định: "Tôi sẽ trở lại vào đây chơi bóng vào một ngày không xa. Thật tuyệt khi được trở về. Tôi cảm thấy như ở nhà vậy. Đây là câu lạc bộ đã cho tôi mọi thứ, mở ra những cánh cửa cho tôi và gia đình tôi, đưa tôi ra thế giới", Neymar nói thêm.

* Theo Independent, chủ tịch Todd Boehly của Chelsea ấn tượng với tầm nhìn được đánh giá là rất rõ ràng của HLV Pochettino. Goal cũng đánh giá Pochettino khá sáng cửa dẫn dắt Chelsea. Việc ông từng dẫn dắt Tottenham, đội bóng kình địch cùng thành phố với "The Blues" không phải là vấn đề. HLV Pochettino cũng có nhiều kinh nghiệm làm việc tại Premier League. Trước khi đến Spurs, ông có quãng thời gian ngồi ghế nóng tại Southampton.

* Siêu máy tính BETSiE đã dự đoán câu lạc bộ vô địch Champions League 2022/23, theo đó cơ hội lên ngôi của Man City là cao nhất. BETSiE mang lại cho Man City 65,75% cơ hội lọt vào trận chung kết và 50,25% khả năng vô địch giải đấu. Real Madrid là ứng cử viên thứ 2 cho chức vô địch. Đại diện của Tây Ban Nha được cho có 34,25% cơ hội đánh bại Man City ở bán kết và 22,57% cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch.

leftcenterrightdel
 Siêu máy tính dự đoán khả năng vô địch Champions League của các đội. Ảnh: BETSiE

* Theo Football Insider, ban lãnh đạo PSG sẵn sàng gửi tới Napoli lời đề nghị trị giá 150 triệu euro để hỏi mua Victor Osimhen vào kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Đội bóng thành Paris hy vọng mức giá đó sẽ giúp họ đánh bại Arsenal, MU và Chelsea trong cuộc đua chiêu mộ chân sút người Nigeria, cầu thủ đã ghi được 26 bàn trên mọi đấu trường mùa này.

* Tương lai của thủ môn David De Gea đang bị báo động sau màn trình diễn thảm họa trong trận MU thua Sevilla 0-3 ở tứ kết lượt về Europa League. Tờ Goal đã liệt kê danh sách 7 thủ môn mà MU có thể cân nhắc chiêu mộ thay thế De Gea vào mùa hè này. Đó là Diogo Costa của Porto, Mike Maignan (AC Milan), Giorgi Mamardashvili (Valencia), Jordan Pickford (Everton), Bart Verbruggen (Anderlecht), David Raya (Brentford) hay chính Dean Henderson, thủ môn đang được “Quỷ đỏ” cho Nottingham Forest đến hết mùa.

Mục "Kết quả bóng đá hôm nay" trên Báo Quân đội nhân dân gửi tới bạn đọc thông tin kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay.

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)