Bước vào trận đấu, Nhật Bản là đội cầm bóng nhiều và chủ động tấn công hơn, tuy nhiên nguy hiểm đầu tiên lại đến từ phía Iran, phút 12 tiền đạo Alireza có pha cứa lòng quyết đoán bên cánh trái nhưng bóng bay vọt xà.

Ngay sau đó, Nhật Bản có tình huống đáp trả, phút 26 tiền vệ Morita đi bóng vượt qua 3 cầu thủ của Iran và tung ra cú sút, bóng bật người thủ môn Iran đi vào lưới giúp Nhật Bản vươn lên dẫn trước.

leftcenterrightdel
Tình huống Iran được hưởng phạt đền. Ảnh: Reuters

Sau bàn thua Iran đã chủ động dâng cao đội hình nhưng đáng tiếc không thể tận dụng cơ hội thành công. Kết thúc hiệp 1, Nhật Bản tạm dẫn trước Iran với tỷ số 1-0.

Sang hiệp 2, Iran càng chơi càng hay, liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành Nhật Bản, sau những cơ hội bị bỏ lỡ thì phút 55 từ tình huống Azmoun chọc khe cực hay để Mohebi thoát xuống dứt điểm chéo góc mẫu mực gỡ hòa cho Iran. Phút 65, Iran thêm lần nữa đưa bóng vào lưới Nhật Bản nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do Azmoun rơi vào thế việt vị.

leftcenterrightdel

Asian Cup 2023: Iran giành vé vào bán kết. Ảnh: Getty

Trong những phút cuối, Iran gia tăng sức ép lên khung thành Nhật Bản. Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 1-1 thì hậu vệ Nhật Bản phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 90+2, Iran được hưởng quả phạt đền, trên chấm 11m Jahanbakhsh đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Iran.

Những phút còn lại, dù nỗ lực nhưng không đủ để Nhật Bản thay đổi được tình hình, đành phải nhìn Iran giành vé vào bán kết Asian Cup 2023.

ĐẶNG CƯỜNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.