Italia hòa 0-0 tại trận play-off lượt về trên sân nhà San Siro, và thua Thụy Điển với tổng tỷ số 0-1 chung cuộc. Lần đầu tiên sau 60 năm, đội bóng áo thiên thanh không có vé dự vòng chung kết World Cup.

leftcenterrightdel
Buffon bật khóc khi vẫy tay tạm biệt người hâm mộ ở cuối trận đấu play-off lượt về với Thụy Điển. Ảnh: Reuters 

Buffon chia sẻ: “Thật buồn khi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của tôi lại là trận đấu khiến Italia lỡ hẹn với World Cup. Tôi xin lỗi, không phải về bản thân mình mà thay mặt cho cả đội tuyển. Chúng tôi đã đánh mất những gì từng có ý nghĩa với đội tuyển. Điều đáng tiếc nhất là mọi thứ lại kết thúc như vậy”. "Tôi sẽ rời đội tuyển, những tài năng trẻ sẽ đem đến tương lai mới cho bóng đá Italia. Tôi cảm ơn người hâm mộ có mặt ở đây, nhưng đáng tiếc là đội tuyển không có vé dự World Cup”, Buffon chia sẻ.

Buffon là cầu thủ có nhiều đóng góp nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia Italia trong lịch sử. Kể từ lần ra sân đầu tiên vào tháng 10 năm 1997 cho đến khi từ giã sự nghiệp, thủ thành 39 tuổi này đã có 175 lần ra sân, trong đó 79 lần đeo băng đội trưởng. Anh đã cùng đội tuyển quốc gia Italia tham dự 5 Vòng chung kết World Cup vào các năm 1998, 2002, 2006, 2010, và 2014, và cùng các đồng đội giành chức vô địch World Cup 2006, chức vô địch thứ 4 của đội bóng áo thiên thanh tại đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cũng sau trận hòa với Thụy Điển, hai cầu thủ khác là Daniele De Rossi và Andrea Barzagli cũng tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia Italia.

Trong khi đó, nhờ chiến thắng tối thiểu 1-0 sau hai lượt trận play-off, Thụy Điển đã chính thức giành tấm vé tham dự World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2006.

TRUNG THÀNH (Tổng hợp)