Được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà, đội tuyển Qatar dâng cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Như thường lệ, Akram Afif là tâm điểm trong những đợt tấn công của Qatar.

Với sự nhanh nhẹn và tinh quái, Akram Afif buộc một cầu thủ của Jordan phải phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 21 và trọng tài Ma Ning lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, dù thủ môn của Jordan đã đoán đúng hướng nhưng Akram Afif dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho Qatar.

leftcenterrightdel
 Akram Afif tỏa sáng rực rỡ giúp Qatar vô địch Asian Cup 2023. Ảnh: Reuters

Bàn thắng mở tỷ số giúp Qatar thi đấu tự tin, còn Jordan buộc phải dâng cao tấn công. Phút 32, suýt chút nữa tỷ số là 2-0 cho Qatar. Từ tình huống phạt góc, cầu thủ Mendes đánh đầu căng khiến thủ môn Abulaila (Jordan) phải trổ tài cứu thua. Những phút cuối hiệp 1, đội tuyển Jordan dâng cao tấn công và chân sút Tamari có 2 cơ hội nguy hiểm liên tiếp nhưng không thể tận dụng thành công.

Đầu hiệp 2, Qatar chơi có phần chùng xuống và tạo cơ hội để Jordan vùng lên. Sau nhiều cơ hội nguy hiểm, Jordan có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 68. Từ đường chuyền bóng bổng của đồng đội, Al Naimat khống chế bóng tốt rồi tung cú sút rất căng khiến thủ môn Barsham không thể cản phá.

Niềm vui của Jordan chẳng tày gang khi Al Mardhi phạm lỗi với một cầu thủ Qatar trong vòng cấm. Tình huống đã trôi qua nhưng trọng tài VAR đã thông báo trọng tài chính xem lại tình huống và đã có penalty. Trên chấm 11m, Akram Afif lập cú đúp, giúp Qatar vươn lên dẫn 2-1.

Tới phút 90+1, Akram Afif bị thủ môn của Jordan phạm lỗi và sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài cho Qatar hưởng quả penalty thứ 3 của trận đấu. Trên chấm 11m, Akram Afif hoàn tất cú hat-trick, giúp Qatar thắng chung cuộc 3-1.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ Qatar nâng cao cúp vô địch Asian Cup 2023. Ảnh: Reuters 

Thắng Jordan 3-1, Qatar vô địch Asian Cup 2023. Qatar trở thành quốc gia thứ 5 sau Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia và Nhật Bản bảo vệ thành công ngôi vô địch Asian Cup. Với 8 bàn thắng ghi được, Akram Afif trở thành “Vua phá lưới” của Asian Cup 2023.

Các danh hiệu cá nhân tại Asian Cup 2023

- Cầu thủ fair-play: Hassan Al-Haidos (Qatar)

- Vua phá lưới: Akram Afif (Qatar)

- Thủ môn xuất sắc nhất: Meshaal Barsham (Qatar)

- Cầu thủ xuất sắc nhất: Akram Afif (Qatar)


  • leftcenterrightdel
    Đội hình xuất phát trận Qatar và Jordan. Ảnh: AFC 

  • leftcenterrightdel
     Cổ động viên Qatar sẵn sàng "tiếp lửa" cho đội nhà. Ảnh: Reuters
    leftcenterrightdel
     Nét đẹp của cổ động viên Jordan. Ảnh: Reuters
    leftcenterrightdel
    Thủ môn Yazid Abu Layla của Jordan khởi động. Ảnh: Reuters
    leftcenterrightdel
    Akram Afif đang là ngôi sao sáng nhất của Qatar. Ảnh: Reuters 

  • leftcenterrightdel
    Sân vận động Lusail có sức chứa 88.000 chỗ ngồi vẫn chưa được lấp đầy nhưng chúng ta có thể nghe thấy rõ sự phấn khích của người hâm mộ khi gọi tên Qatar và Jordan. Ảnh: Reuters

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

    Đội tuyển Qatar trong trang phục màu đỏ là những người giao bóng trước. Trong khi đó, Jordan thi đấu trong trang phục màu trắng. 

  • leftcenterrightdel
    Nghi thức chào cờ của Qatar và Jordan. Ảnh: Reuters