Phát biểu tại họp báo diễn ra tối 10-6, huấn luyện viên Kim Sang-sik nói: “Iraq là đội bóng mạnh và có lợi thế sân nhà trận này. Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt để đối đầu với Iraq trên sân khách với 65.000 khán giả. Tham vọng của đội tuyển Việt Nam là giành chiến thắng để có hy vọng đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Chúng tôi sẽ làm hết sức vì mục tiêu này, bất chấp việc thời tiết tại Basra rất nóng. Người Việt Nam rất mạnh mẽ và sẽ vượt qua khó khăn”.

leftcenterrightdel
 Huấn luyện viên Kim Sang-sik tại họp báo. Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Iraq

Đánh giá về khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Chúng tôi đến Iraq với một chút hy vọng. Đội tuyển Việt Nam cũng là đội bóng mạnh. Dù trước đó chúng tôi có hai trận thua trước Iraq nhưng khi đó tôi chưa làm huấn luyện viên trưởng. Nhưng tôi xem rất kỹ hai trận đấu này để rút ra bài học”.

Đánh giá về đối thủ Iraq, huấn luyện viên Kim Sang-sik nói: “Iraq có phong độ cao. Họ vượt trội về thể hình, thể lực và có chiến thuật rất tốt. Cầu thủ Ayman Hussein của Iraq rất nguy hiểm, đội tuyển Việt Nam phải hết sức đề phòng. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi Iraq và phân tích, đề phòng những cầu thủ cần chú ý. Hy vọng qua những phân tích, các cầu thủ sẽ chơi tốt trong trận đấu ngày mai”.

Tại cuộc họp báo, truyền thông nước chủ nhà tỏ ra khá quan tâm đến sự thích nghi của đội tuyển Việt Nam với thời tiết rất nóng tại Basra. Trước vấn đề này, huấn luyện viên Kim Sang Sik bông đùa: “Tôi chỉ muốn giành chiến thắng và trở về Việt Nam càng sớm càng tốt”.

VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.