Thuyền trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo diễn ra trưa 25-8, một ngày trước trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia.

Trao đổi với các phóng viên, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Trận U23 Indonesia và U23 Thái Lan quá hay, trình độ chuyên môn cao. Indonesia vào chung kết và nếu vô địch thì cũng xứng đáng. Họ có HLV Hàn Quốc tài năng. Tuy nhiên chúng tôi không sợ. Bóng đá không phải phép toán một cộng một bằng hai”.

leftcenterrightdel
 HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: VIỆT AN

Đánh giá về đối thủ trong trận chung kết, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "U23 Indonesia có đội hình biến hóa, luôn sẵn sàng thay đổi chiến thuật tùy thuộc vào từng đối thủ. Tôi biết họ sẽ tiếp tục thay đổi đội hình vì Việt Nam không giống Thái Lan hay Malaysia".

Khi phóng viên Indonesia đặt câu hỏi về việc đội hình U23 Việt Nam có lợi thế khi sở hữu nhiều cầu thủ 23 tuổi hơn U23 Indonesia, HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời "đúng vậy". Tuy nhiên, chiến lược gia người Khánh Hòa nhấn mạnh tới tầm quan trọng của HLV trưởng, ông nói: "Bóng đá đôi khi còn được định đoạt bởi những yếu tố ngoài sân cỏ. Tôi nghĩ HLV chính là chìa khóa".

leftcenterrightdel
 Tiền đạo Quốc Việt trả lời câu hỏi của các phóng viên. Ảnh: VIỆT AN

Về đội hình của U23 Indonesia có nhiều cầu thủ giành Huy chương vàng SEA Games 32 hồi tháng 5 tại Campuchia, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Hãy nhìn trận đấu hôm qua, chúng ta không thể so sánh trận này với chung kết SEA Games. Bóng đá thay đổi từng ngày với mỗi lứa cầu thủ và HLV. Tôi nghĩ tất cả các đội Đông Nam Á đều nhìn về phía trước để cùng nhau phát triển".

Trong khi đó, tiền đạo Quốc Việt thể hiện sự thận trọng cùng quyết tâm cao: "Đây là trận đấu khó khăn với U23 Việt Nam. Indonesia có HLV giỏi, đội hình nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm. Tôi và các đồng đội phải đoàn kết để chiến đấu. Chúng tôi vào sân với lá cờ trước ngực và sự đoàn kết ở trong tim".

leftcenterrightdel
HLV Hoàng Anh Tuấn và tiền đạo Quốc Việt chụp ảnh chung tại buổi họp báo. Ảnh: VIỆT AN

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 26-8 trên sân vận động Rayong Provincial.

Tin, ảnh: VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.