Và các sự kiện thể thao theo thang điểm, cho phép so sánh các thương hiệu dựa trên 7 thông số: Tương tác, cường độ, động lực, đam mê, hứng thú, cân nhắc mua hàng và sở thích.

Theo đó, trong top 50, bóng đá chiếm 8/10 vị trí hàng đầu. Dựa trên khảo sát của hơn 30.000 người mỗi tháng, SponsorPulse thống kê nhận thức của người hâm mộ tại 18 thị trường lớn nhất trên thế giới, gồm: Mỹ, Canada, Mexico, Brazil, Argentina, Colombia, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italy, Nam Phi, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Australia. Qua đó, công ty xác định cảm xúc và hành vi của đối tượng được khảo sát với các thương hiệu thể thao. Hơn 250.000 người trong độ tuổi từ 13 đến 64 được thăm dò đã góp phần lớn vào việc xác định bảng xếp hạng với tổng số 185 thương hiệu thể thao toàn cầu.

leftcenterrightdel
Dù năm 2021 diễn ra VCK EURO 2020 và Olympic Tokyo 2020 nhưng FIFA World Cup vẫn là thương hiệu được người hâm mộ, người tiêu dùng quan tâm nhất.Ảnh: Getty Images 

 

Đứng đầu về giá trị thương hiệu thể thao năm 2021 là FIFA World Cup với tổng điểm 35,6. Olympic mùa hè xếp vị trí thứ hai với tổng điểm 31,2. Ở vị trí thứ ba là Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) khi có tổng điểm 31,1. Một vài thương hiệu bóng đá giá trị khác trong top 10 như: UEFA Champions League (thứ 6, tổng điểm 28,8), EURO (thứ 7, tổng điểm 28,7), Premier League (thứ 9, tổng điểm 27,1), Manchester United (thứ 10, tổng điểm 27).

Đây là năm thứ 12, SponsorPulse tiến hành nghiên cứu thị trường trên diện rộng về các thương hiệu thể thao. Điều này cho phép các công ty, tập đoàn đưa ra quyết định tài trợ nhanh chóng và thông minh hơn dựa trên bảng đánh giá khách quan top 50 thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới.

Ông Adam Mitchell, Giám đốc điều hành SponsorPulse cho biết: “Ngành công nghiệp thể thao đang trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19. Ngạc nhiên là môi trường đại dịch đã góp phần làm tăng giá trị các thương hiệu thể thao, tạo ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Do đó, kết quả của cuộc thăm dò dư luận tại 18 thị trường lớn nhất trên thế giới, đã cho thấy tầm quan trọng của việc tận dụng các nguồn dữ liệu minh bạch, nhất quán, giúp các nhà đầu tư tiết kiệm thời gian trong việc xác định đầu tư vào đúng chỗ, đúng thời điểm. Vô số thông tin quan trọng từ cuộc nghiên cứu thị trường này có thể giúp đơn giản hóa việc ra quyết định tài trợ của nhà đầu tư”.

Trong khi đó, ông Paul Guest, Giám đốc thương mại của SponsorPulse cho rằng: “Hành vi tiêu dùng và cân nhắc mua sản phẩm của người hâm mộ thể thao đã thay đổi vĩnh viễn bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, dữ liệu chúng tôi thu về cũng cho thấy nhiều bên liên quan đã hiểu sai hoặc trình bày sai về giá trị thương hiệu thể thao mà họ yêu thích hoặc đang đầu tư vào chúng. Một số ít đã nhận thức không đúng đắn và không đầy đủ về thương hiệu thể thao đã gắn chặt với họ trong thời gian dài”.

THÀNH NAM