Không chỉ góp công quan trọng trong chiến thắng 3-0 của Man Utd trước Leicester với rất nhiều tình huống cản phá xuất sắc, thủ thành De Gea còn chạm đến một kỷ lục mới, đó là 180 trận giữ sạch lưới cho "Quỷ đỏ" trên mọi đấu trường, san bằng kỷ lục với thủ môn huyền thoại người Đan Mạch Peter Schmeichel.

leftcenterrightdel

Thủ thành De Gea san bằng kỷ lục giữ sạch lưới 180 trận với huyền thoại Peter Schmeichel sau trận đấu với Leicester ở vòng 24 giải Ngoại hạng. Ảnh: Goal.com

Thủ thành người Tây Ban Nha đã có 521 trận bắt chính cho Man Utd kể từ khi anh chuyển từ Atletico Madrid về sân Old Trafford tháng 6-2011. De Gea cũng có tên trong danh sách 10 cầu thủ ra sân thi đấu nhiều nhất cho Man Utd trong lịch sử. Đặc biệt, thủ thành 32 tuổi đang có phong độ cực kỳ cao và ổn định dưới thời của HLV Erik Ten Hag.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu cho Man Utd, De Gea đã cùng đội chủ sân Old Trafford giành các danh hiệu vô địch Premier League, FA Cup, Cúp Liên đoàn Anh và Europa League. Năm ngoái, De Gea nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man Utd sau khi đã thi đấu mùa giải Ngoại hạng Anh 2021-2022 thành công với rất nhiều tình huống cứu thua xuất thần cho "Quỷ đỏ". Mùa này, anh tiếp tục giữ vững phong độ và đặc biệt trận hòa 2-2 trên sân của Barca ở lượt đi vòng playoff Europa League hồi giữa tuần một lần nữa chứng tỏ tài năng của De Gea khi anh xuất sắc bắt gọn cú sút xa của Raphinha.

Trận giữ sạch lưới của De Gea trong trận đấu với Leicester cũng là trận giữ sạch lưới thứ 140 của anh tại Premier League và thứ 10 ở mùa giải này, góp phần quan trọng vào mục tiêu duy trì vị trí ở tốp 4 của “Quỷ đỏ”. 

De Gea bắt đầu “màn trình diễn” của mình bằng pha cản phá 1 tay với tình huống dứt điểm cận thành của Harvey Barnes sau khi cầu thủ chạy cánh của Leicester lao thẳng vào khung thành. Sau đó, "người gác đền" của Man Utd tiếp tục làm nản lòng chân sút Kelechi Iheanacho bên phía Leicester City với một pha phản xạ nhanh như điện, nhoài người cản phá cú đánh đầu của cầu thủ này ngay trước vạch vôi.

Nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại, chắc chắn De Gea sẽ còn vượt xa kỷ lục 180 trận giữ sạch lưới mà thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel đã lập được khi còn thi đấu cho Man Utd. Và điều này rất có thể sẽ thành hiện thực ngay sau trận lượt về vòng playoff Europa League giữa Man Utd với Barca trên sân Old Trafford vào ngày 24-2 tới.

ANH TIẾN