Theo đó, người ta đặt hai xô đầy ắp cá cạnh nhau, mỗi xô cắm quốc kỳ của New Zealand và Na Uy. Các “nhà tiên tri” chim cánh cụt ở thủy cung Kelly Tarlton’s (thành phố Auckland) sẽ có nhiệm vụ lựa chọn cá ở xô bất kỳ.

Chần chừ một hồi, một chú chim cánh cụt đứng ra “đại diện” cho bầy và ăn cá ở xô có cờ New Zealand. Điều đó đồng nghĩa với việc dự đoán cô trò HLV Jitka Klimkova sẽ có được 3 điểm trọn vẹn trong cuộc chạm trán được dự đoán sẽ rất cam go với đối thủ Na Uy sắp diễn ra, cũng là trận đầu tiên của bảng A.

Thực tế, tại các kỳ World Cup gần đây, Những “nhà tiên tri” động vật là một nét thú vị và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

leftcenterrightdel

Clip chim cánh cụt ở thủy cung Kelly Tarlton’s dự đoán đội tuyển New Zealand sẽ thắng trong trận mở màn World Cup nữ 2023. Nguồn: Stuff  

Còn nhớ, bạch tuộc Paul có thể coi như nhân vật mở đầu trào lưu đó. Với hình thức dự đoán chọn 1 trong 2 chiếc hộp có gắn lá cờ của 2 đội tuyển tham dự trận đấu, bạch tuộc Paul đoán đúng 8 trận tại World Cup 2010 ở Nam Phi, bao gồm cả chung kết. Mới đây nhất ở World Cup 2022 tại Qatar, một chú lạc đà được biết đến rộng khắp trên mạng xã hội khi dự đoán đúng trận đội tuyển Anh thắng Iran.

Và tới World Cup nữ 2023, tờ Stuff quyết định đặt niềm tin vào những chú chim cánh cụt, vốn là niềm cảm hứng cho linh vật Tazuni của giải đấu này. Tất nhiên, việc theo dõi dự đoán của các “nhà tiên tri” động vật chủ yếu mang tính chất giải trí. Chính tờ Stuff cũng bình luận hài hước: “Nếu bạn muốn một công cụ phân tích chuyên môn các trận đấu, chúng tôi đã có hẳn một siêu máy tính. Nhưng chẳng phải xem những chú chim cánh cụt lựa chọn giữa 2 xô cá trước mỗi trận đấu sẽ thi vị hơn sao?". 

Đội tuyển nữ New Zealand với tư cách là đồng chủ nhà của vòng chung kết World Cup nữ 2023 đã có sự chuẩn bị rất chu đáo cho giải đấu này. Đây là lần thứ 6 trong lịch sử và thứ 5 liên tiếp mà họ góp mặt ở World Cup. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn chưa một lần vượt qua được vòng đấu bảng. Vì vậy, các học trò của HLV Jitka Klimkova đang rất quyết tâm làm nên lịch sử ở giải đấu năm nay.

leftcenterrightdel
Trận đấu giữa đội tuyển New Zealand và Na Uy sẽ mở màn vòng chung kết World Cup nữ 2023. Ảnh: AS USA 

Tuy nhiên, đối thủ của đội tuyển nữ New Zealand trong trận ra quân lại là Na Uy với thực lực hơn hẳn. Thống kê cho thấy, đội bóng đến từ Bán đảo Scandinavia chưa bỏ lỡ một vòng chung kết World Cup nữ nào kể từ khi giải đấu này ra đời vào năm 1991. Thậm chí, họ còn lên ngôi vô địch vào năm 1995.

Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), đội tuyển nữ Na Uy xếp thứ 12, trong khi đội tuyển nữ New Zealand đứng ở vị trí 26. Trong những lần tham dự World Cup trước đây, chỉ 1 lần duy nhất đại diện Bắc Âu không vượt qua được vòng bảng là World Cup nữ 2011. Do đó, trận đấu này sẽ là thử thách lớn cho đội chủ nhà New Zealand.

THÁI NGÂN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.