Trong trận đấu này, đội chủ nhà Indonesia mang trang phục đỏ, trong khi đội khách Timor Leste mang trang phục trắng.

Không giống như trận đấu với Thái Lan trước đó khi để thủng lưới ngay ở phút thứ 3, trong trận đấu này, Timor Leste trụ khá vững trước các cầu thủ đội chủ nhà, dù  Indonesia đá lấn lướt hơn, trong đó phải kể đến 2 pha tấn công nguy hiểm ở các phút 20 và 34. Đáp trả lại, phút thứ 31, Timor Leste cũng có pha đá phạt ngoài vòng cấm địa của số 6 Nataniel Reis và pha dứt điểm trực diện trước vạch 16m50 sau đó, khiến đội chủ nhà phải giật mình.

Trong trận đấu này, Indonesia có sự phối hợp khá tốt bên cánh phải với những pha dốc bóng tốc độ cao, khiến hàng thủ Timor Leste vất vả chống đỡ. Nhịp độ tấn công mà đội chủ nhà tạo ra là điều mới mẻ hoàn toàn so với những gì họ đã thể hiện trong trận thua Singapore tối 9-11. Phút thứ 44 của hiệp 1, sau pha đá phạt của Indonesia từ cánh phải gần khu vực 16m50 là những cú dứt điểm liên tục của các cầu thủ áo đỏ, kết thúc bằng cú sút cận thành của cầu thủ mang số 23 Pranata, song cột dọc của Timor Leste đã từ chối bàn thắng của Indonesia. 3 phút bù giờ của hiệp 1 chứng kiến những đường tấn công như vũ bão của các cầu thủ áo đỏ, song tỉ số vẫn chưa được khai mở. Trong hiệp một, tỉ lệ cầm bóng của Indonesia và Timor Leste lần lượt là 64% và 36%.

Hiệp 2 bắt đầu bằng việc các cầu thủ đội chủ nhà tiếp tục thiết lập áp lực về phía khung thành đội bóng áo trắng. Tuy nhiên, 3 phút sau khi tiếng còi hiệp 2 cất lên, Timor Leste đã bất ngờ dội gáo nước “cực lạnh” lên các cầu thủ chủ nhà. Bằng cú dứt điểm má ngoài chân trái đầy ngẫu hứng ngay trước vạch 16m50, số 7 Gama đã hạ gục thủ thành của Indonesia, giúp Timor Leste vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau khi có được bàn thắng, đội bóng áo trắng chủ động lùi sâu về sân nhà chơi phòng ngự. Nhờ vậy, Indonesia tiếp tục tạo sức ép tối đa lên phần sân của đối thủ và có những pha hãm thành nguy hiểm. Đáng chú ý là tình huống ở phút 59 với cú sút cực mạnh của Darmono nhưng bóng lại vọt xà ngang của Timor Leste.

Sau những nỗ lực không mệt mỏi của đội áo đỏ, phút 61, số 3 Faathier dốc bóng bên cánh trái và có một cú thọc sâu về phía cầu môn đối phương, khiến thủ môn Timor Leste giật mình đổ người nhưng không thể cứu vãn được bàn thua, và tỉ số được quân bình 1-1. Chưa đầy 10 phút sau, từ một pha phạm lỗi của cầu thủ Timor Leste trong vòng cấm địa, Indonesia đã được hưởng quả đá phạt penenty. Số 10 Stefano Lilipaly đã lĩnh trọng trách và thực hiện thành công quả đá phạt, nâng tỉ số 2-1 cho Indonesia.

Được đá trên sân nhà và trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn, các cầu thủ Indonesia tiếp tục gia tăng sức ép nhằm nới rộng cách biệt tỉ số. Phút thứ 82, từ một đường căng bóng bên cánh phải, cầu thủ số 9 Beto của Indonesia băng vào đánh đầu tung lưới đội khách, mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Có thể thấy, dẫu bị đánh giá ở “chiếu dưới”, song các cầu thủ Timor Leste chơi không hề “lép vế”, mà vẫn kiên cường cho đến phút bù giờ cuối cùng. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 dành cho Indonesia.

Cũng trong tối 13-11, ở bảng B còn có trận đấu giữa Singapore và Philippines. Kết quả, Philippines giành thắng lợi 1-0 và “ẵm” trọn vẹn 3 điểm sau trận đấu đầu tiên.

Bảng xếp hạng hiện tại ở bảng B, AFF Cup 2018:

TT

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Bại

Hiệu số

Điểm

1

Thái Lan

1

1

0

0

7-0

3

2

Singapore

2

1

0

1

1-1

3

3

Philippines

1

1

0

0

1-0

3

4

Indonesia

2

1

0

1

3-2

3

5

Timor-Leste

2

0

0

2

1-10

0

LÊ NGHĨA