Trở thành sân nhà của Barcelona từ năm 1957, hơn 60 năm qua, sân Nou Camp chưa từng được đổi tên. Điều đó sắp thay đổi khi ban lãnh đạo của Barcelona quyết định bán quyền đặt tên sân Nou Camp cho các đối tác quan tâm. Hợp đồng đổi tên sân sẽ chỉ có thời hạn một năm và tên sân mới vẫn phải có từ "Nou Camp" trong đó.

Barcelona dự định sẽ thực hiện bán quyền đặt tên sân vào mùa giải 2023-2024, nhưng dịch Covid-19 đã khiến họ sớm thực hiện kế hoạch này.

Nou Camp là sân vận động lớn nhất châu Âu với hơn 99.000 chỗ ngồi. Ảnh: Getty

Ở châu Âu, Barcelona là một trong số ít các câu lạc bộ không quá chú trọng kiếm tiền từ quảng cáo trên áo đấu và sân đấu. Trong khi nhiều đội bóng lớn khác đều kiếm thêm nguồn thu từ hợp đồng tài trợ in tên trên áo đấu hay đổi tên sân vận động, Barcelona lại có tới 5 năm (giai đoạn 2006-2011) in tên của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) trên áo đấu. Dù đã chuyển sang hợp tác với Rakuten để in tên của tập đoàn này trên áo, nhưng hằng năm Barcelona vẫn đều đặn đóng góp 1,76 triệu Bảng cho UNICEF.

Phó chủ tịch của Barcelona, ông Cardoner cho biết: "Chúng tôi muốn gửi một thông điệp tới các đối tác rằng, lần đầu tiên, các bạn sẽ có cơ hội đặt tên của mình bên cạnh tên sân Nou Camp. Số tiền có được từ việc hợp tác này sẽ được dùng để phục vụ cộng đồng, không chỉ cho Barcelona".

Giai đoạn 2006-2011, áo đấu của Barcelona có in tên Quỹ Nhi đồng Liên hiệp Quốc (UNICEF). Ảnh: Getty

Câu lạc bộ xứ Catalan dự định sẽ dùng khoản tiền thu được phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Tây Ban Nha, nhất là ở xứ Catalonia và ở các quốc gia mà đội bóng này đặt các tổ chức từ thiện. Tây Ban Nha là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 với hơn 20.000 người chết - con số chỉ sau Mỹ.

NGỌC CHUNG (theo Dailymail)