Arsenal 3-1 West Ham

Trở lại sau thời gian tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022, Arsenal đương nhiên muốn có một chiến thắng để giữ vững ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng của mình. Với lực lượng có phần vượt trội hơn hẳn và còn được thi đấu trên sân nhà, “Pháo thủ” đã có cơ hội rõ ràng để giành 3 điểm trước West Ham.

leftcenterrightdel
Arsenal ngược dòng thành công West Ham để xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Ảnh: Dailymail 

Trận derby thành London có khởi đầu không hề dễ dàng cho Arsenal bởi thầy trò HLV Mikel Arteta phải chơi ở thế bị dẫn bàn trong suốt hiệp 1. Cụ thể, phút 27, Saliba phạm lỗi với với Bowen và trên chấm 11m, Benrahma không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho West Ham.

Dẫu vậy, hiệp 2 mới chính là lúc Arsenal bùng nổ thực sự với màn ngược dòng cực kỳ ngoạn mục để chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Chỉ trong 5 phút từ phút 53, Bukayo Saka và Martinelli lần lượt lập công để đưa đội chủ sân Emirates dẫn ngược lại 2-1. Cuối cùng, đến phút 69, Nketiah dứt điểm lạnh lùng qua đó ân định chiến thắng thuyết phục cho Arsenal.

Giành 3 điểm trọn vẹn, Arsenal tạm bỏ xa đội bóng xếp thứ hai Man City với khoảng cách 8 điểm trước khi The Citizens đón tiếp Leeds ở trận đấu muộn vòng 17 Ngoại hạng Anh.

Aston Villa 1-3 Liverpool

Dù gây thất vọng ở giai đoạn đầu mùa giải nhưng cuối cùng Liverpool vẫn kịp áp sát nhóm giành vé tham dự cúp châu Âu trước khi bước vào kỳ nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022. Lúc này, “Lữ đoàn đỏ” chỉ kém 7 điểm so với Top 4. Đây là cách biệt không quá lớn khi mùa giải vẫn còn rất dài.

Với việc được đánh giá cao hơn, Liverpool sớm nắm quyền kiểm soát trận đấu và ghi bàn mở tỷ số nhờ công của Salah ngay ở phút thứ 5.

leftcenterrightdel
Liverpool giành chiến thắng dễ dàng trước Aston Villa. Ảnh: Sky Sports 

Thi đấu nhàn nhã nhưng chính đoàn quân của HLV Jurgen Klopp lại tặng thêm một “gáo nước lạnh” cho đội chủ nhà khi Van Dijk nhân đôi cách biệt từ một tình huống phạt góc bài bản ở phút 37.

Sang hiệp 2, đội chủ sân Villa Park bất ngờ tràn lên tấn công và kết quả của nỗ lực đó là bàn thắng níu giữ hy vọng có điểm bởi Watkins cho Aston Villa ở phút thứ 59.

Trong một ngày Darwin Nunez liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, Liverpool đã có ngôi sao trẻ Bajcetic tỏa sáng ở phút 81 để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh:

leftcenterrightdel

THÁI HÀ