Kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng Arsenal phải nhờ đến sự tỏa sáng của Leandro Trossard mới có được bàn thắng ở phút 69 của trận đấu. Chiến thắng này giúp "Pháo thủ" phá dớp 5 trận liên tiếp không thắng trên sân Goodison Park, đồng thời tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Man City với khoảng cách 2 điểm kém hơn.

Không chỉ vậy, kết quả này cũng sẽ tạo tâm lý thoải mái cho các cầu thủ Arsenal trước trận đầu với PSV ở UEFA Champions League vào ngày 21-9 tới.

 DIỄN BIẾN CHI TIẾT:

  • Đội hình thi đấu:

    Everton (4-1-4-1): Pickford; Young, Tarkowski, Branthwaite, Mykolenko; Gueye; McNeil, Doucoure, Onana, Danjuma; Beto.
    Dự bị: Virginia, Patterson, Keane, Godfrey, Garner, Onyango, Dobbin, Chermiti, Calvert-Lewin.

    Arsenal (4-1-2-3): Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Rice; Odegaard, Vieira; Saka, Nketiah, Martinelli.
    Dự bị: Ramsdale, Tomiyasu, Kiwior, Jorginho, Havertz, Trossard, Smith Rowe, Nelson, Jesus.

  • leftcenterrightdel
    Cổ động viên Arsenal trước sân Goodison Park. Ảnh: The Guardian
  • Dwight McNeil sẽ đá chính trận đầu tiên cho Everton ở mùa giải này, thay thế James Garner ở bên cánh phải. Vitaliy Mykolenko sẽ thế chỗ của Nathan Patterson, đồng nghĩa Ashley Young sẽ chuyển sang đá hậu vệ phải. Beto có trận ra mắt sân Goodison Park còn Dominic Calvert-Lewin sẽ ngồi ghế dự bị.
  • Bên phía Arsenal, David Raya sẽ là "người gác đền" trong trận này, trong khi Fabio Vieira thay thế Kai Havertz ở hàng tiền vệ. Eddie Nketiah vẫn ra sân ngay từ đầu tiền đạo.
  • leftcenterrightdel
     David Raya (trái) được giao trọng trách trấn giữ khung thành Arsenal thay Aaron Ramsdale (phải) trong trận đấu này. Ảnh: Getty Images