Tại Euro 2024, bên cạnh tiêu chí chất lượng với công nghệ hiện đại trong công tác ghi hình và truyền tải diễn biến từng trận đấu, giải đấu còn hứa hẹn là một dịp đặc biệt để quảng bá hình ảnh về một nước Đức tươi đẹp đến với người hâm mộ khắp nơi trên thế giới.

leftcenterrightdel

Công tác sản xuất hình ảnh tại Trung tâm truyền phát quốc tế (IBC). Ảnh: UEFA

Euro 2024 được phát sóng toàn cầu tại hơn 200 khu vực, thực hiện bởi hơn 130 đối tác phát sóng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Với lượng khán giả ước tính hơn 5 tỷ người xem trực tiếp và hàng triệu người theo dõi trực tuyến, sức hút của ngày hội bóng đá lớn nhất “lục địa già” là không thể bàn cãi.

Nhằm mang đến chất lượng tốt nhất, nước chủ nhà Đức đã lên kế hoạch rất kỹ lưỡng cho công tác truyền dẫn trực tiếp ở từng địa điểm thi đấu. Việc phân bổ nhân sự và đầu tư cơ sở hạ tầng được thực hiện đồng bộ và hiệu quả với gần 1.800 nhân viên thực hiện công tác ghi hình tại 10 thành phố cùng hơn 400 kỹ thuật viên phụ trách công tác sản xuất hình ảnh tại Trung tâm truyền phát quốc tế (IBC), thành phố Leipzig.

Ở mỗi trận đấu, 46 camera, bao gồm máy quay tốc độ chậm và tốc độ cao sẽ được sử dụng. Một số được bố trí bên ngoài đường piste, gần khu vực ném biên và phạt góc của cầu thủ, một số khác sẽ được đặt từ trên cao phục vụ cho việc ghi hình bao quát sân. Các cảnh quay cũng sẽ đi kèm với âm thanh sống động nhất được thu trực tiếp từ chính diễn biến trên sân, giúp người hâm mộ cảm nhận trung thực không khí cũng như nhịp độ của trận đấu.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn cam kết tạo điều kiện để những đối tác tiếp sóng Euro 2024 có thể khai thác nội dung truyền thông ngay tại khu vực sân vận động nơi diễn ra công tác truyền hình. Có ít nhất 86 bình luận viên cùng 10 vị trí phỏng vấn được bố trí sắp xếp trước và sau mỗi trận đấu, tạo cơ hội tốt nhất cho các nhà đài khai thác nội dung và sản xuất tin bài xoay quanh Euro 2024. 

THANH TÙNG (theo UEFA.com)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.