Sáng 15-6, xung đột đã xảy ra giữa lực lượng an ninh đặc biệt và những người biểu tình có vũ trang ở thành phố Benghazi ở miền Đông Libya sau khi những người biểu tình tấn công các tòa nhà của cảnh sát và quân đội. Ít nhất 3 binh sĩ thiệt mạng trong vụ đụng độ.

Các nguồn tin tại hiện trường cho biết đã nghe thấy tiếng súng hạng nặng và các vụ nổ vang lên gần trụ sở của lực lượng đặc biệt, cách không xa trung tâm thành phố, vào 4 giờ sáng (giờ địa phương). Trang mạng xã hội Facebook của lực lượng đặc biệt nói rằng các nhân viên của lực lượng này đã đấu súng hạng nhẹ và rocket với một nhóm "ngoài vòng pháp luật", hai trong số các tay súng đã bị thương.
 

Hiện trường vụ đánh bom tại thành phố Benghazi, ngày 13/5/2013. Ảnh: AFP/TTXVN

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi hàng chục người biểu tình cưỡng chế một tiểu đoàn gồm các tay súng từng thuộc lực lượng phiến quân ra khỏi căn cứ của tiểu đoàn này tại Benghazi. Một quan chức quân đội Libya cho biết những người biểu tình còn đốt hai ô tô và ném lựu đạn vào bức tường bên ngoài căn cứ trên.

Trước tình hình bạo động bùng phát trở lại chỉ một tuần sau khi xảy ra các cuộc đụng độ khiến hơn 30 người thiệt mạng, lãnh đạo lâm thời của quân đội Libya Salem al-Konidi đã cảnh báo mối đe dọa về một thảm họa tại Benghazi. Ông cho biết hiện chưa rõ lực lượng nào tiến hành cuộc tấn công trên và vì động cơ là gì, đồng thời kêu gọi nhà chức trách hành động để ngăn chặn bạo động.

Theo TTXVN