Việc khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng dự án xây dựng 4 hệ thống thủy lợi tại hai huyện Anouvong và Thathom lần này không chỉ thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo hai nước đối với việc thúc đẩy ổn định, phát triển kinh tế-xã hội tại tỉnh Xaysomboun mà còn thể hiện quyết tâm của hai Chính phủ, hai Ủy ban hợp tác Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam trong việc đẩy mạnh hợp tác về lĩnh vực nông nghiệp giữa hai nước.

leftcenterrightdel
Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao dự án xây dựng hệ thống thủy lợi. Ảnh: TTXVN 

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào, ông Viengsan Chantha-Chánh Văn phòng Ủy ban hợp tác Lào-Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và cảm ơn chân thành tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam anh em đã luôn hợp tác, giúp đỡ Lào toàn diện trong suốt thời gian qua, đặc biệt là hỗ trợ các địa phương còn gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng của Lào.

Dự án xây dựng 4 hệ thống thủy lợi tại hai huyện Anouvong và Thathom có tổng mức đầu tư là 159,298 tỷ đồng, trong đó vốn viện trợ của Chính phủ Việt Nam là 157,298 tỷ đồng; vốn đối ứng của Lào là 2 tỷ đồng. Dự án đi vào hoạt động sẽ phục vụ lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất hàng hóa nhằm từng bước xóa đói, giảm nghèo cho người dân địa phương.

TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.