Diễn đàn do Chính quyền nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Hiệp hội Tài chính Trung Quốc, Hiệp hội Ngân hàng Trung Quốc, Hiệp hội Chứng khoán Trung Quốc và Hiệp hội Bảo hiểm Trung Quốc đồng tổ chức.

Diễn đàn thu hút gần 300 đại biểu, là lãnh đạo các cơ quan tài chính trong và ngoài nước Trung Quốc, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn cùng các chuyên gia và học giả nổi tiếng tham dự và thảo luận xung quanh chủ đề “Phát triển chất lượng cao các dịch vụ tài chính sáng kiến Vành đai và con đường”.

leftcenterrightdel

Diễn đàn các nhà lãnh đạo phát triển và hợp tác tài chính Trung Quốc – ASEAN lần thứ 14. Ảnh tư liệu: Nguồn: chinanews.com.cn 

Diễn đàn tài chính là một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc-ASEAN và Hội nghị thượng đỉnh thương mại và đầu tư Trung Quốc-ASEAN.

Từ năm 2009 đến nay, Diễn đàn tài chính đã thu hút sự tham gia của hơn 4.900 nhà lãnh đạo tài chính, giới chuyên gia từ 1.400 tổ chức của Trung Quốc và thế giới. Cùng với sự mở rộng không ngừng về tầm ảnh hưởng, Diễn đàn tài chính đã trở thành nền tảng quan trọng để giới tài chính Trung Quốc-ASEAN tìm kiếm hợp tác và phát triển, đồng thời trở thành động lực quan trọng để thúc đẩy hợp tác Trung Quốc-ASEAN.

Diễn đàn sẽ thảo luận và trao đổi chuyên sâu về mở cửa và hợp tác tài chính, đồng thời sử dụng tài chính làm cầu nối để kết nối kinh tế công nghiệp và thương mại Trung Quốc-ASEAN. Tại đây, lãnh đạo của các tổ chức tài chính lớn của Trung Quốc và quốc tế sẽ trao đổi ý tưởng và kiến thức xung quanh việc phát triển các dịch vụ tài chính cho sáng kiến “Vành đai và con đường”. Diễn đàn cũng sẽ công bố một loạt thành tựu như xây dựng cánh cửa mở tài chính theo định hướng ASEAN, công bố báo cáo nghiên cứu về mở rộng sử dụng đồng Nhân dân tệ trong khu vực ASEAN, thúc đẩy ký kết hàng loạt thỏa thuận hợp tác thiết thực Trung Quốc-ASEAN.

THANH HƯƠNG (Theo chinanews.com.cn)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.