leftcenterrightdel
 

* Theo thông báo mới nhất, một quan chức Iran giấu tên tiết lộ với hãng tin Reuters của Anh rằng, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và các thành viên trên chiếc máy bay trực thăng Bell 212 đã thiệt mạng. Nguyên nhân của vụ rơi trực thăng đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Hãng tin CNN cũng dẫn các nguồn tin nhà nước Iran sáng 20-5 đưa tin "không có dấu hiệu của sự sống" tại hiện trường vùng núi nơi máy bay chở Tổng thống Iran và đoàn tùy tùng mất tích.

* Liên quan tới vụ việc, trước đó, lực lượng cứu hộ không thông báo thông tin chi tiết, nhưng gửi lời nhắn: “Mọi việc không thể gọi là tốt đẹp”.

Cùng thời điểm, Cơ quan ISNA của Iran công bố bức ảnh chụp hiện trường vụ rơi trực thăng của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi. Bức ảnh chụp xác một chiếc trực thăng bị cháy đen nằm giữa những hàng cây trên sườn đồi.

leftcenterrightdel
Hình ảnh tại hiện trường chiếc trực thăng gặp nạn. Ảnh: ISNA

Hiện vẫn chưa xác định số phận các thành viên trên chiếc trực thăng gặp nạn.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cùng các quan chức ngày 19-5 đến tỉnh Đông Azerbaijan ở Tây Bắc Iran, để dự lễ khánh thành đập Qiz Qalasi, cùng với người đồng cấp Azerbaijan Ilham Aliyev. Đập Qiz Qalasi là con đập thứ 3 được Iran và Azerbaijan xây trên sông Aras ở biên giới hai nước.

Sau buổi lễ, các quan chức Iran lên 3 trực thăng để đến Tabriz, trung tâm kinh tế lớn nhất của tỉnh Đông Azerbaijan. Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp sự cố trong thời tiết xấu ở rừng Dizmar, giữa hai thành phố Varzaqan và Jolfa. Hiện chưa rõ số phận những người có mặt trên trực thăng. Hai chiếc trực thăng còn lại đều tới điểm đến an toàn.

Giới chức Iran đang mở chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn tại khu vực trực thăng rơi. Bộ trưởng Nội vụ Iran Ahmad Vahidi cho biết các đội cứu hộ gặp khó khăn vì địa hình dốc và rừng rậm, thời tiết khắc nghiệt.

"Khu vực tìm kiếm rất lạnh, trời mưa và nhiều sương mù. Mưa dần chuyển thành tuyết", chỉ huy một đơn vị tìm kiếm cho biết.

leftcenterrightdel
Vị trí đồ họa về nơi chiếc máy bay chở Tổng thống Iran gặp nạn. Nguồn: ISNA 

Hiện tại, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cử lực lượng hỗ trợ Iran giúp tìm kiếm Tổng thống Ebrahim Raisi mất tích và nhiều nước khác sẵn sàng hỗ trợ nếu Tehran cần.

TUẤN SƠN (tổng hợp theo TASS, Reuters…)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.