Tham gia tập huấn có đông đủ các đồng chí được cử làm sĩ quan liên lạc, phiên dịch đến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng và các học viện, nhà trường quân đội. Giảng viên là những cán bộ có kinh nghiệm đang công tác tại Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Cục Bảo vệ an ninh quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) và Cục Đối ngoại/Bộ Quốc phòng.

leftcenterrightdel

Đại tá Nguyễn Duy Minh, Phó cục trưởng Cục Đối ngoại/Bộ Quốc phòng, Trưởng tiểu ban Lễ tân thuộc Ban tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 phát biểu khai mạc. 

Phát biểu khai mạc, Đại tá Nguyễn Duy Minh, Phó cục trưởng Cục Đối ngoại/Bộ Quốc phòng, Trưởng tiểu ban Lễ tân thuộc Ban tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 cho biết, đây là lần thứ hai Bộ Quốc phòng chủ trì tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế tại Việt Nam. Triển lãm lần này diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, do đó càng mang nhiều ý nghĩa, thể hiện quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần thúc đẩy và phát huy vai trò của đất nước, Quân đội trên trường quốc tế và khu vực.

leftcenterrightdel
Các đại biểu, giảng viên và học viên tại Lễ khai mạc lớp tập huấn. 

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 dự kiến sẽ tiếp đón nhiều lãnh đạo cấp cao Bộ Quốc phòng, quân đội các nước đến từ các châu lục; cùng nhiều doanh nghiệp, công ty, tập đoàn công nghiệp quốc phòng lớn trên thế giới đến trưng bày sản phẩm. Do đó, công tác tổ chức cần thể hiện được hình ảnh một Việt Nam hòa bình, phát triển, đậm đà bản sắc văn hóa, mến khách, thân thiện, trong đó công tác lễ tân, phiên dịch phục vụ các đoàn khách quốc tế có vị trí, vai trò quan trọng, góp phần không nhỏ làm nên thành công của triển lãm.

Tham dự tập huấn lần này, các học viên được giới thiệu tổng quan về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, ý nghĩa của việc tổ chức triển lãm đối với hoạt động đối ngoại của đất nước và Quân đội. Học viên cũng được giới thiệu về các quy định chung trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn; công tác phối hợp, hiệp đồng của sĩ quan liên lạc, phiên dịch đối với lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh; các điểm cần chú ý trong lễ tân phục vụ; chức trách, nhiệm vụ của sĩ quan liên lạc cũng như kinh nghiệm xử lý tình huống.

leftcenterrightdel
Quang cảnh lớp tập huấn.  

Đây là cơ hội quý báu để các sĩ quan liên lạc, phiên dịch tiếp cận với những nội dung cơ bản, thiết thực; kết hợp với kinh nghiệm từ hoạt động thực tế của Triển lãm Quốc phòng quốc tế lần thứ nhất (năm 2022). Đại tá Nguyễn Duy Minh đề nghị các học viên dành thời gian tối đa, tập trung lắng nghe các nội dung; tích cực trao đổi, nắm bắt vấn đề để có thể áp dụng những kiến thức, hiểu biết vào thực hiện nhiệm vụ tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024; các giảng viên vận dụng tối đa kiến thức, kinh nghiệm để truyền tải tới học viên những kỹ năng, kiến thức hữu ích phục vụ cho công việc.

Tin ảnh: HÀ PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.