Theo đó, Trường học Al-Nazla ở Saftawy ở ngoại ô thành phố Jabaliya (cách thành phố Gaza 4km về phía Bắc) đang được sử dụng làm nơi trú ẩn tạm thời cho những người chạy trốn bạo lực khi cuộc tấn công đang diễn ra.

Đoạn phim của CNN cho thấy các nhân viên y tế tại phòng khám Sheikh Radwan đang bảo quản các thi thể được bọc trong tấm vải trắng.

CNN đã liên hệ với quân đội Israel về vụ tấn công bằng UAV trên nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

leftcenterrightdel
Những người bị thương - bao gồm cả trẻ em - được đưa đến Bệnh viện Baptist Al-Ahli ở thành phố Gaza sau vụ tấn công tòa nhà trường học Al-Nazla hôm 25-5. Ảnh: Anadolu Agency

Tin tức về vụ không kích được đưa ra khi tình hình nhân đạo ở dải Gaza đang tiếp tục xấu đi.

Trong một tuyên bố vào sáng 25-5 trên mạng xã hội X, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cảnh báo rằng hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Gaza "đang suy sụp" khi khả năng tiếp cận các bệnh viện và cơ sở y tế ngày càng bị thu hẹp trong bối cảnh thiếu nguồn cung và các cuộc tấn công của Israel.

Báo cáo của OCHA dẫn lời Tổ chức Y tế thế giới cho biết, tính đến ngày 24-5, 15 trong số 36 bệnh viện ở Gaza chỉ hoạt động một phần, 21 bệnh viện không hoạt động và có 6 bệnh viện dã chiến đang hoạt động. Theo Bộ Y tế Gaza, các bệnh viện hiện tại đang hoạt động với công suất thấp hơn 4 lần so với số giường bệnh. Tình trạng thiếu nhiên liệu, vật tư và thiết bị y tế đang đe dọa khả năng hoạt động của các cơ sở y tế còn lại. 

Theo VTV

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.