Cũng theo nguồn tin, tại cuộc gặp, ông Blinken sẽ đề cập đến một loạt các vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu, bao gồm vấn đề Triều Tiên, xung đột ở Trung Đông, tình trạng dư thừa công suất của Trung Quốc và các rủi ro liên quan đến trí tuệ nhân tạo.

“Chúng tôi tin rằng sự cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi phải có biện pháp ngoại giao mạnh mẽ trong một loạt vấn đề… Ngoại giao chiều sâu, trực diện đặc biệt quan trọng để quản lý căng thẳng vốn có trong cạnh tranh chiến lược giữa hai cường quốc”, nguồn tin cho hay.

leftcenterrightdel

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại họp báo sau khi kết thúc cuộc họp các Bộ trưởng Ngoại giao G7 ở Capri (Italy), ngày 19-4. Ảnh: Yonhap 

Mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh đã có những tiến triển kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc gặp thượng đỉnh ở California (Mỹ) vào tháng 11 năm ngoái. Tại đây, các nhà lãnh đạo đã đồng ý khôi phục liên lạc song phương giữa quân đội hai nước. Trước đó, liên lạc quân sự giữa hai bên đã bị đình chỉ sau chuyến thăm Đài Loan (Trung Quốc) của cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vào tháng 8-2022.

MAI VŨ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.