Khoản hỗ trợ này nối tiếp số tiền 723 triệu USD đã được phê duyệt vào tuần trước và là một phần của gói hỗ trợ 3 tỷ USD mà WB đang nỗ lực cung cấp cho Ukraine và người dân nước này trong những tuần tới.

Tại một sự kiện trực tuyến do Washington Post tổ chức, Chủ tịch WB David Malpass bày tỏ hy vọng sẽ hoàn tất gói 3 tỷ USD trong vòng 6-8 tuần. Ông Malpass nhấn mạnh, nhu cầu của Ukraine rất lớn và các nỗ lực xây dựng lại sẽ nước này liên quan đến xây dựng đường cao tốc, cầu và các cơ sở hạ tầng lớn khác. Điều này có thể sẽ tiêu tốn hàng chục tỷ USD. 

leftcenterrightdel
Chủ tịch WB David Malpass thông báo khoản hỗ trợ bổ sung cho Ukraine. Ảnh: Reuters. 

Ông Malpass cho biết, để giúp Ukraine, WB đang nỗ lực cung cấp nhiều tiền mặt nhất có thể. WB cũng đang thực hiện các dự án cụ thể để giúp người dân Ukraine, trong đó có nhiều người hiện đang sống ở Ba Lan và các nơi khác, theo gói hỗ trợ 3 tỷ USD.

Chủ tịch WB cũng đã gặp Bộ trưởng Kinh tế Ba Lan Piotr Nowak, đồng thời cho biết WB sẵn sàng hỗ trợ Ba Lan thông qua các dịch vụ tài chính và tư vấn khi nước này phải vật lộn với dòng người tị nạn từ Ukraine.

Cùng ngày, theo ANI, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã công bố khoản hỗ trợ 40 triệu USD từ Qũy Ứng phó trường hợp khẩn cấp (CERF) của LHQ nhằm cung cấp viện trợ nhân đạo cho Ukraine. Trong bài phát biểu trước giới truyền thông về Ukraine, người đứng đầu LHQ cho biết: “Khi hàng triệu người ở Ukraine phải đối mặt với nạn đói, thiếu nước và thuốc men, tôi tuyên bố rằng LHQ sẽ phân bổ thêm 40 triệu USD từ CERF để tăng cường hỗ trợ cho những người dễ bị tổn thương nhất “.

THÙY LINH