Ngày 5-4, hãng công nghệ khổng lồ Meta của Mỹ - công ty mẹ của Facebook và Instagram cho biết, sẽ bắt đầu gắn nhãn các nội dung do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra từ tháng 5 tới trong nỗ lực nhằm trấn an người dùng và chính phủ các nước về những rủi ro từ công nghệ deepfakes.
Cụ thể, những video, âm thanh và hình ảnh do AI tạo ra hoặc do AI thay đổi nội dung sẽ được Meta gắn nhãn “tạo bởi AI” để phân biệt với những sản phẩm khác. Ngoài ra, Meta cũng sẽ gắn nhãn nổi bật cho những nội dung có nguy cơ cao dễ gây hiểu lầm trong các cộng đồng.
 |
Biểu tượng Meta tại California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN |
Trong một chia sẻ về vấn đề này, Phó giám đốc về chính sách nội dung của Meta, bà Monika Bickert cho biết các nhãn nội dung nói trên sẽ giải quyết mọi lo ngại đã được Ban giám sát của Meta đưa ra trước đó về việc cần xem xét lại cách tiếp cận đối với những nội dung bị chi phối bởi AI, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về việc lạm dụng tràn lan các ứng dụng do AI hỗ trợ để tạo ra các thông tin sai lệch trong năm bầu cử quan trọng ở Mỹ và nhiều quốc gia khác.
Trước đó, Meta, Google và OpenAI đã đồng ý cùng sử dụng một tiêu chuẩn chung để gắn thẻ các nội dung do AI tạo ra hoặc thay đổi nhằm minh bạch hóa thông tin.
TTXVN
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.
Ngày 26-2, Reuters đưa tin, công ty Meta, chủ sở hữu mạng xã hội Facebook, sẽ thành lập một nhóm để giải quyết thông tin sai lệch và lạm dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trước cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) vào tháng 6 tới trong bối cảnh có nhiều lo ngại về can thiệp bầu cử và nội dung do AI tạo ra gây hiểu lầm.