Cụ thể, những video, âm thanh và hình ảnh do AI tạo ra hoặc do AI thay đổi nội dung sẽ được Meta gắn nhãn “tạo bởi AI” để phân biệt với những sản phẩm khác. Ngoài ra, Meta cũng sẽ gắn nhãn nổi bật cho những nội dung có nguy cơ cao dễ gây hiểu lầm trong các cộng đồng.

leftcenterrightdel
Biểu tượng Meta tại California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN 

Trong một chia sẻ về vấn đề này, Phó giám đốc về chính sách nội dung của Meta, bà Monika Bickert cho biết các nhãn nội dung nói trên sẽ giải quyết mọi lo ngại đã được Ban giám sát của Meta đưa ra trước đó về việc cần xem xét lại cách tiếp cận đối với những nội dung bị chi phối bởi AI, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về việc lạm dụng tràn lan các ứng dụng do AI hỗ trợ để tạo ra các thông tin sai lệch trong năm bầu cử quan trọng ở Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Trước đó, Meta, Google và OpenAI đã đồng ý cùng sử dụng một tiêu chuẩn chung để gắn thẻ các nội dung do AI tạo ra hoặc thay đổi nhằm minh bạch hóa thông tin.

TTXVN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.