Người phát ngôn IDF cho biết, Lực lượng Không quân Israel đang theo dõi các máy bay không người lái, đồng thời lưu ý rằng chúng sẽ mất vài giờ để đến được lãnh thổ Israel. Đồng thời, ông Hagari cho biết thêm, IDF sẽ cập nhật cho công chúng nếu có bất kỳ cuộc tấn công bổ sung nào cần có cảnh báo riêng và sẽ có sự gián đoạn GPS khi quân đội tiến hành chặn các máy bay không người lái.

Bên cạnh đó, ông Hagari thông báo, còi báo động sẽ chỉ phát nếu máy bay không người lái đi vào không phận Israel, tại các địa điểm liên quan. IDF sẽ nỗ lực đánh chặn các mục tiêu càng sớm càng tốt.

leftcenterrightdel
Cuộc biểu tình ở Tehran (Iran) ngày 5-4 phản ứng trước thông tin tòa nhà ngoại giao Iran bị tấn công ở Damascus (Syria). Ảnh: REUTERS

Nhà chức trách Israel thông báo, không phận nước này sẽ đóng cửa với tất cả các chuyến bay quốc tế đến và đi vào lúc 22 giờ 30 phút GMT ngày 13-4 (5 giờ 30 phút sáng 14-4, giờ Hà Nội). Iraq cũng đã đóng cửa không phận và ngừng mọi hoạt động bay nội địa. Jordan, quốc gia nằm giữa Iraq và Israel, trước đó cũng đóng cửa không phận.

Trong động thái phản ứng đầu tiên, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc tấn công trực tiếp từ Iran và sẽ đáp trả tương xứng.

Trong khi đó, phóng viên Barak Ravid của tờ báo Mỹ Axios dẫn lời 2 quan chức Israel cho biết, Israel có kế hoạch đánh chặn các máy bay không người lái của Iran với sự giúp đỡ của Mỹ và các quốc gia khác bên ngoài không phận Israel.

TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.