Theo The Korea Times, từ ngày 15-7, chính quyền tỉnh Jeju, Hàn Quốc chính thức mở trung tâm tiếp nhận báo cáo khiếu nại của khách du lịch khi đến hòn đảo nghỉ dưỡng này.
Đội ngũ chuyên trách sẽ giải quyết kịp thời khiếu nại của du khách và đưa ra các biện pháp phù hợp với ý kiến của công chúng. Tổng cộng có 4 trạm tiếp nhận thông tin được thiết lập tại các địa điểm quan trọng ở Jeju. Cùng với đó, chính quyền địa phương còn thành lập một đội chuyên trách để xây dựng lại hình ảnh và cải thiện danh tiếng nhằm thu hút du khách.
 |
Đường mòn Suwonbong trên đảo Jeju. Ảnh: TTXVN |
Gần đây, du lịch Jeju vướng vào nhiều tranh cãi, xuất phát từ một số phàn nàn về dịch vụ chưa tương xứng và tình trạng tính phí quá cao tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Theo thống kê, trong nửa đầu năm nay, lượng khách du lịch đến hòn đảo này giảm 7,6% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 5,95 triệu lượt người.
TRẦN ANH
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.
Hàn Quốc, đất nước có tỷ lệ chết vì tự tử cao hơn cả số vụ tử vong vì tai nạn giao thông và bệnh tim mạch, đang thúc đẩy xây dựng văn hóa trân trọng cuộc sống, nhằm ngăn chặn vấn nạn nổi cộm tự vẫn suốt những năm qua.
Ngày 9-7, Chính phủ Hàn Quốc thông báo sẽ cắt giảm hạn ngạch bác sĩ thực tập của năm tới, trừ khi các bệnh viện đào tạo chấp nhận đơn từ chức của họ trước tuần tới.