“Thời gian không còn nhiều để chúng ta phối hợp hành động nhằm ngăn chặn hậu quả thảm khốc liên quan tới môi trường, kinh tế và nhân đạo sắp xảy ra”, Giám đốc Chương trình môi trường của Liên hợp quốc Inger Andersen nhấn mạnh.

Tàu FSO Safer bị mắc kẹt ngoài khơi cảng Ras Isa của Yemen từ năm 2015 sau khi nhóm phiến quân Houthi kiểm soát khu vực này. Theo Liên hợp quốc, sau 5 năm, con tàu đã xuống cấp nghiêm trọng. Nếu tàu FSO Safer chìm sẽ dẫn tới hậu quả rất lớn bởi lượng dầu tràn sẽ gấp 4 lần thảm họa tràn dầu Exxon Valdez ngoài khơi bang Alaska của Mỹ hồi năm 1989.

VŨ HOÀNG