Trước đó, thông điệp truyền thông tại Albania sử dụng những câu chuyện có thật từ những người di cư và sự hối hận của họ khi đã chọn con đường di cư trái phép vào Anh, nhằm nhấn mạnh những rủi ro và hậu quả khi gia nhập các băng nhóm tội phạm và tham gia hành trình vượt biển đầy nguy hiểm này.

leftcenterrightdel

Chiến dịch truyền thông của Bộ Nội vụ Anh nhằm tuyên truyền cho người di cư về hậu quả của nhập cư trái phép vào Anh. Ảnh: Bộ Nội vụ Anh 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh James Cleverly cho biết, số lượng người Việt Nam nhập cư trái phép bằng thuyền hơi vào Anh ngày càng gia tăng và trở thành một trong 10 nhóm người nhập cư trái phép vào nước này đông nhất. Giai đoạn mới của chiến dịch truyền thông bắt đầu từ ngày 27-3 dưới hình thức truyền thông trên mạng xã hội, bao gồm Facebook và Youtube, tập trung vào các đối tượng đang cân nhắc tham gia vào hành trình di cư trái phép và đầy rủi ro đến Anh. Các bài đăng trên mạng xã hội sẽ tập trung vào hậu quả của di cư trái phép sang Anh, những nguy hiểm người di cư sẽ đối mặt cũng như những rủi ro nợ nần và bị các băng nhóm buôn người kiếm lợi từ việc đưa người vượt biên trái phép bằng thuyền hơi.

Bộ trưởng James Cleverly tuyên bố: “Chiến dịch truyền thông lần này mang những thông điệp mạnh mẽ và phản ánh thực tế về cuộc sống của người nhập cư trái phép vào Anh. Những điều này khác xa với những viễn cảnh mà các băng nhóm tội phạm đến từ phía bên kia eo biển Manche hứa hẹn… Việt Nam là đối tác quan trọng của Anh trong phòng, chống di cư trái phép. Vì vậy việc mở rộng chiến dịch truyền thông tới những người di cư từ Việt Nam sẽ giúp hai nước bảo vệ được nhiều người, cũng như ngăn chặn và triệt phá các nhóm tội phạm sử dụng thủ đoạn hèn hạ để trục lợi”.

PHƯƠNG LINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.