Hàng trăm sinh viên tiếp tục tụ tập hoặc dựng lều trong khuôn viên các trường đại học: Đại học California (UCLA), Đại học Nam California (USC), Đại học Santa Barbara (UCSB) (bang California), Đại học Emory (bang Georgia), Đại học Indiana tại Bloomington (bang Indiana) và nhiều trường đại học khác của Mỹ trong một phong trào biểu tình nhằm bày tỏ ủng hộ người Palestine và yêu cầu Israel chấm dứt cuộc chiến ở Gaza.

leftcenterrightdel
Hàng trăm sinh viên dựng lều tại Bãi cỏ Nam trong khuôn viên Đại học Columbia ở New York, vẫy cờ Palestine, hô vang khẩu hiệu phản đối "cuộc diệt chủng" ở Dải Gaza, ngày 25-4. Ảnh: AP 

Những người tổ chức biểu tình tuyên bố, với việc thông qua gói viện trợ mới trị giá 26,4 tỷ USD cho Israel, chính quyền Mỹ “đang bật đèn xanh cho cuộc xâm lược Rafah, nơi 1,5 triệu người Palestine chạy trốn chiến tranh đang mắc kẹt”. Trong các cuộc đụng độ, hàng trăm sinh viên đã bị cảnh sát bắt giữ.

Biểu tình lan rộng trong các trường đại học Mỹ sau khi USC tuyên bố hủy bài phát biểu dự kiến trong lễ khai giảng hôm 10-5 tới của Asna Tabassum, một cựu sinh viên của trường tốt nghiệp thủ khoa năm 2003, do lo ngại về quan điểm ủng hộ người Palestine của cựu sinh viên này.

HẢI LÊ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.