Đứng đầu danh sách những công việc được trả lương cao nhất là chức vụ giám đốc điều hành (CEO) với mức lương trung bình 832.576 USD. Đây được xem là vị trí đóng vai trò then chốt, có ảnh hưởng đến sự thành công và quỹ đạo chung của tổ chức.

Trong lĩnh vực y tế, giải phẫu thần kinh, giải phẫu chỉnh hình hay tim mạch đều là những công việc có mức thu nhập “khủng”, với mức lương trung bình 466.500-668.200USD.

Nghề bác sĩ tâm lý cũng có mức lương khoảng 250.165USD. Thời gian gần đây, sức khỏe tâm thần đang ngày càng được quan tâm dẫn đến nhu cầu về bác sĩ tâm thần tăng cao.

Ngoài niềm đam mê được bay lượn trên bầu trời, mức lương của các phi công cũng thu hút nhiều người khi chạm ngưỡng 186.500USD. Chịu trách nhiệm vận hành máy bay, bảo đảm vận chuyển hành khách và hàng hóa an toàn, các phi công sẽ phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt để có được giấy phép và chứng chỉ cần thiết.

leftcenterrightdel
Trở thành phi công cũng là ước mơ của nhiều người, ngoài niềm đam mê được bay lượn trên bầu trời, mức lương của các phi công vào khoảng 186.500 USD. Ảnh: AFP 

Trong thế giới giải trí và truyền thông kỹ thuật số, những nhà làm phim hoạt hình 3D khiến các nhân vật, môi trường và đồ vật trở nên sống động thông qua hình ảnh được tạo bởi máy tính. Họ tạo ra những hình ảnh động trực quan, ấn tượng cho phim, trò chơi điện tử, quảng cáo và các hình thức truyền thông khác. Bên cạnh đó, nhu cầu về các nhà phát triển phần mềm cũng đạt mức cao chưa từng thấy. Yêu cầu của ngành nghề này chỉ là bằng cử nhân về khoa học máy tính hoặc lĩnh vực liên quan thường được yêu cầu để trở thành nhà phát triển phần mềm, nhưng mức lương khá hấp dẫn, vào khoảng 120.730USD.

Quản lý nguồn nhân lực cũng đang được xem là ngành nghề “hot”, với mức lương trung bình 117.806USD. Tầm quan trọng của người quản lý nhân sự đã tăng mạnh khi các tổ chức nhận ra tầm quan trọng chiến lược của việc thu hút và giữ chân nhân tài.

NGỌC MINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.