leftcenterrightdel
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến chủ trì gặp mặt.

Tại gặp mặt, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến nhấn mạnh, trong tổng thể công tác đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại nhân dân, công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng đã khẳng định là một kênh quan trọng góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, tạo lập thế cân bằng chiến lược trong quan hệ với các đối tác, xây dựng lòng tin chiến lược, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa bằng biện pháp hòa bình.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chia sẻ với các đại biểu, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cho biết, hiện Việt Nam có quan hệ, hợp tác về quốc phòng với các đối tác chủ chốt, phù hợp với các quan hệ song phương theo khuôn khổ đối tác chiến lược toàn diện, đối tác chiến lược và đối tác toàn diện, tập trung vào những lĩnh vực phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm. Về song phương, hiện nay có quan hệ hợp tác quốc phòng với hơn 100 quốc gia, trong đó Việt Nam đã mở 33 cơ quan Tùy viên Quốc phòng thường trú tại các nước và Liên hợp quốc và có 53 quốc gia đặt cơ quan Tùy viên Quốc phòng/Tùy viên Quân sự tại Việt Nam. Về đa phương, chúng ta tham gia hầu hết các cơ chế, diễn đàn hợp tác quốc phòng, an ninh khu vực, liên khu vực, bao gồm các tiến trình hợp tác trong khuôn khổ ASEAN, giữa ASEAN với các nước đối tác đối thoại của ASEAN (ADMM, ADMM+, ARF...), Đối thoại Shangri-La, Hội nghị an ninh quốc tế Moscow, Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh...

Nhân dịp này, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến chúc mừng các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới được bổ nhiệm nhiệm kỳ 2024-2027. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đánh giá cao sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng mà Bộ Ngoại giao dành cho công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng thời gian qua, góp phần hỗ trợ công tác đối ngoại quốc phòng được triển khai đồng bộ, toàn diện và đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến bày tỏ tin tưởng, các Trưởng đại diện cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài sẽ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác.

Về phần mình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Bộ Quốc phòng đã tổ chức buổi gặp mặt đầy ý nghĩa. Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, các Trưởng đại diện cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ này được phân bổ thực hiện nhiệm vụ trên khắp các châu lục, đều là những cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm và đã có nhiều hoạt động phong phú nắm bắt tình hình thực tế.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự gặp mặt. 

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng ghi nhận những nội dung phát biểu của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, đồng thời khẳng định, các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng trong công tác đối ngoại ở nước sở tại. Các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài sẽ luôn nỗ lực hết mình, linh hoạt, thích ứng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bám sát yêu cầu phát triển của đất nước, bảo đảm lợi ích của quốc gia-dân tộc.
Tin, ảnh:
HÀ PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.