Nguyễn Văn Huy và Trần Ngọc Bích Tuyền quen nhau qua người bạn giới thiệu. Khi ấy, anh đang là học viên năm cuối hệ trung cấp, Trường Sĩ quan Không quân. Dịp cuối tuần, anh vào địa chỉ Facebook theo lời giới thiệu của bạn để tìm hiểu về cô gái trên trang cá nhân. Qua một vài thông tin, hình ảnh, thấy cô gái có khuôn mặt trái xoan dịu dàng, phong cách trẻ trung khiến anh có thiện cảm nên “liều một phen” nhắn tin làm quen.

Qua vài tin nhắn chào hỏi xã giao, có vẻ như bạn gái chưa nhiệt tình nên anh bộ đội thay đổi chiến thuật, quyết thực hành “mưa dầm thấm lâu” để kết thân. Dần dần, những câu thoại đã dài hơn khiến anh cảm nhận được tín hiệu khả quan và mạnh dạn hẹn gặp Bích Tuyền. Lần gặp đầu tiên, Huy trong trang phục chỉnh tề, tay cầm giỏ hoa ngồi đợi ở phòng trà như đã hẹn, nhưng thắc thỏm mãi mà chưa thấy bóng dáng bạn gái xuất hiện. Rất lâu sau có một nhân viên phục vụ tiến lại gần, ghé tai nói: “Anh có phải là Huy, đang ngồi đợi bạn gái đúng không ạ? Xin anh đợi một chút, cô ấy đang có việc bận”. Như yên tâm hơn, anh chàng kiên trì ngồi chờ. Phải đến quá trưa, khi quán đã thưa khách, từ cửa bước vào là một cô gái có khuôn mặt xinh đẹp hơn tấm hình anh đã nhìn qua điện thoại, cất giọng nhỏ nhẹ hỏi thăm và xin lỗi.

Biết được lý do đến muộn của bạn gái là bởi đang đi trên đường đến chỗ hẹn, thấy có em nhỏ bị lạc mẹ, Bích Tuyền đã giúp tìm và đưa em nhỏ về tận nhà. Sợ chàng trai đợi lâu nên Bích Tuyền tìm số điện thoại của chủ quán, gọi điện nhờ thông báo giúp, khiến Huy càng thêm yêu mến, thiện cảm.

leftcenterrightdel
Nguyễn Văn Huy và Trần Ngọc Bích Tuyền sánh đôi hạnh phúc. 

Những tháng ngày chuẩn bị ra trường, thời gian huấn luyện, ôn tập kéo dài khiến anh ít có thời gian quan tâm đến bạn gái, nhưng Bích Tuyền luôn thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ cùng người thương. Ngoài những lời động viên thường xuyên, Bích Tuyền còn khéo vào bếp nấu những món ăn ngon để bạn trai thưởng thức, khi lại là phong bánh, giỏ hoa quả gửi vào để anh cùng đồng đội chia sẻ trong những ngày ôn thi miệt mài.

Dịp nghỉ hè năm 2023, Nguyễn Văn Huy chính thức đưa bạn gái về TP Hồ Chí Minh ra mắt gia đình. Trước khi chuẩn bị tới nhà bạn trai, Bích Tuyền còn e ngại, rụt rè, nhưng Huy nắm tay bạn gái động viên: “Bố mẹ anh mong chờ giây phút này lâu lắm rồi. Em hãy tin tưởng vào tình yêu của chúng mình, tin tưởng vào anh”. Quả nhiên, bằng sự khéo léo, chân thành, cô con dâu tương lai nhanh chóng ghi điểm trong mắt các thành viên gia đình Huy.

Tháng 12-2023, chú rể Nguyễn Văn Huy sánh đôi cùng cô dâu Trần Ngọc Bích Tuyền trong lễ cưới ấm áp. Khi người dẫn chương trình hỏi về người bạn đời của mình, anh nhìn vợ với ánh mắt trìu mến và không ngại chia sẻ: “Tình yêu cũng giống như một ngày nắng. Khi bắt đầu, bạn sẽ thấy nó như ánh ban mai ấm áp vào mỗi buổi sáng đẹp trời và dần dần trở nên cháy bỏng khi hai trái tim chạm đến gần nhau. Cảm ơn em đã đến bên cạnh, yêu thương, sẻ chia và giúp anh cảm nhận được hạnh phúc”.

Bài và ảnh: THÀNH VINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.