Tại buổi gặp mặt đoàn kết quân dân do Phòng Chính trị Sư đoàn tổ chức, chúng tôi cảm nhận được công tác chuẩn bị chu đáo, tổ chức điều hành chặt chẽ, trang trọng và đầy ý nghĩa. Với sự góp mặt của gần 200 đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn qua các thế hệ; đại biểu cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn; đại biểu cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn đóng quân; đại diện các cơ quan, đơn vị, nhà trường trong và ngoài quân đội thường xuyên quan hệ công tác với Sư đoàn; gia đình quân nhân và đơn vị kết nghĩa, đã tạo ra không khí ấm áp, thân thiết và thắm tình quân dân.

leftcenterrightdel

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 377 thắp hương tại phần mộ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Cam Ranh.

Đại tá Nguyễn Minh Đức, Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn Phòng không 377 cho biết: “Tổ chức gặp mặt đoàn kết quân nhân là hoạt động trọng điểm, thường niên và có ý nghĩa thiết thực. Qua đó góp phần thực hiện tốt nội dung công tác chính sách đối với cán bộ, nhân viên Phòng Chính trị; xây dựng tình cảm, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thế hệ cán bộ; động viên đội ngũ cán bộ và gia đình cán bộ yên tâm công tác gắn bó xây dựng cơ quan. Đồng thời là dịp để cán bộ, nhân viên giao lưu, chia sẻ, học tập, tạo ấn tượng tốt đẹp với cơ quan, đơn vị bạn; tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hiểu biết, giúp đỡ nhau trong thực hiện các nhiệm vụ”.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam trong 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm, kỷ vật trong quá trình công tác... Bên cạnh những khuôn mặt rạng ngời, phấn khởi, những cái bắt tay nồng ấm, chúng tôi bắt gặp ánh mắt bịn rịn, bỡ ngỡ. Chị Phạm Thị Mai, vợ của Đại úy Võ Tấn Hiền, Chính trị viên, Trạm ra-đa 57 từng công tác tại Phòng Chính trị Sư đoàn. Anh chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa. Đôi mắt chị ngân ngấn nước xúc động, chỉ biết nói: “Cảm ơn đơn vị rất nhiều”.

leftcenterrightdel
Trạm ra-đa 67, Trung đoàn 292 tổ chức gặp mặt đoàn kết quân dân và ký kết chương trình phối hợp hoạt động với các trường trên địa bàn đóng quân.

Được biết, các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn đã làm tốt công tác giáo dục truyền thống, xây dựng tinh thần tự hào, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ. Tập trung giáo dục, tuyên truyền kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Ngày hội Quốc phòng toàn dân... và kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Thông qua truyền thanh nội bộ, panô, băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức nhiều hoạt động thực tiễn sôi nổi, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, mang tính giáo dục cao, như: Tổ chức diễn đàn, tọa đàm, gặp mặt, nói chuyện truyền thống; ký kết chương trình phối hợp hoạt động; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; hoạt động tham quan, trải nghiệm của các em học sinh tại các đơn vị… Qua đó, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân.

leftcenterrightdel
Trung đoàn 591 phối hợp với Trường Mầm non Cam Linh, TP Cam Ranh tổ chức chương trình Bé với chú Bộ đội. 

Cô Võ Thị My Ni, Hiệu trưởng Trường Mầm Non Cam Phúc Bắc cho biết: “Thông qua các hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế giúp các cháu học sinh có những hiểu biết ban đầu về đời sống và hoạt động của các chú bộ đội; giúp các cháu có thêm bài học thực tiễn về sự ngăn nắp, tính kỷ luật, vệ sinh cá nhân và rèn luyện thân thể. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, để lại nhiều tình cảm, hình ảnh tốt đẹp trong mỗi giáo viên, học sinh của nhà trường đối với Sư đoàn 377”.

leftcenterrightdel
Chiến sĩ Đại đội 1, Trung đoàn 591 với học sinh Trường Mầm non Ong Vàng, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. 

Thông qua các hoạt động kỷ niệm góp phần lan tỏa những giá trị truyền thống vẻ vang của Quân đội, Quân chủng và Sư đoàn 377 - Đoàn Phòng không Khánh Hòa đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đóng quân. Củng cố, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các đơn vị kết nghĩa. Vun đắp lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước, khích lệ, động viên cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, quyết tâm thi đua trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời Nam Trung Bộ, Trường Sa và Tây Nguyên của Tổ quốc.

Bài và ảnh: CÔNG LUẬN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.