Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban chỉ đạo tiền lương Bộ Quốc phòng, chủ trì phiên họp. Cùng dự có Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; đại biểu Bộ Nội vụ, Bộ Công an, lãnh đạo các cục, vụ thuộc các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Trần Đơn phát biểu kết luận hội nghị.

Tại phiên họp, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo tiền lương Bộ Quốc phòng và các thành viên ban chỉ đạo đã báo cáo, đóng góp ý kiến về kết quả nghiên cứu, xây dựng Dự thảo 3 bảng lương của LLVT và cơ yếu, bảng phụ cấp của hạ sĩ quan, binh sĩ trong LLVT và cơ yếu theo tinh thần cải cách chính sách tiền lương của Đảng, Nhà nước. Đánh giá tác động và những khó khăn khi thực hiện bảng lương mới và đề xuất, kiến nghị các cơ quan chức năng hoàn thành việc xây dựng hệ thống chức vụ, chức danh cơ bản và tương đương, biểu biên chế tổ chức, chế độ phụ cấp đặc thù trong LLVT.

Phát biểu kết luận, Thượng tướng Trần Đơn ghi nhận, đánh giá cao kết quả xây dựng dự thảo bảng lương cùng những phân tích, đề xuất của các đại biểu tham dự hội nghị. Với tinh thần chủ động, sự nghiên cứu khoa học, nghiêm túc, đến nay cơ quan thường trực đã xây dựng dự thảo các phương án bảng lương của LLVT và cơ yếu, chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế của từng phương án, các đối tượng được thụ hưởng cũng như chịu sự tác động khi thực hiện bảng lương mới, phù hợp với chính sách cải cách tiền lương của Đảng, Nhà nước, sát với yêu cầu thực tiễn và sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu cơ quan thường trực tiếp thu, tổng hợp các ý kiến của các đại biểu, bổ sung hoàn thiện dự thảo 3 bảng lương của LLVT và cơ yếu, bảng phụ cấp của hạ sĩ quan, binh sĩ trong LLVT và cơ yếu, tổng hợp báo cáo theo quy định.

Tin, ảnh: TIẾN ĐẠT