40 đồng chí QNCN tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho hàng nghìn QNCN thuộc các cơ quan, đơn vị toàn vùng được tuyên dương lần này là những tấm gương sáng, có nhiều thành tích, cống hiến trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Vùng 2 Hải quân. Những đồng chí QNCN được tôn vinh tại hội nghị là những quân nhân đang công tác, thực hiện nhiệm vụ trên nhiều lĩnh vực khác nhau, vừa có trình độ chuyên môn tốt, vừa tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy với nghề; có đầy đủ những đặc trưng của phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” trong thời kỳ mới.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí QNCN đã trao đổi, chia sẻ cách làm hay, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ, nhất là kinh nghiệm trong khai thác, sử dụng, sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật và quá trình thực hiện nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác.

Những năm qua, tỷ lệ QNCN đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua luôn chiếm hơn 75% số lượng Chiến sĩ thi đua trong toàn Vùng. Đây cũng là lực lượng có nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình cho ý chí quyết tâm, tinh thần vượt khó, say mê nghiên cứu, làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật. Có thể khẳng định QNCN là lực lượng nòng cốt, xương sống trong thực hiện các nhiệm vụ của Vùng 2 Hải quân.  

leftcenterrightdel
Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay của QNCN tiêu biểu. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích và đóng góp to lớn, đầy trách nhiệm, hiệu quả mà đội ngũ QNCN toàn Vùng đã đạt được.

leftcenterrightdel
Chuẩn Đô đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Đồng chí Tư lệnh Vùng 2 Hải quân yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cấp cần tập trung xây dựng đội ngũ QNCN có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao, quan tâm chăm lo chính sách hậu phương, gia đình, tạo môi trường, điều kiện làm việc thuận lợi, động viên, khích lệ để đội ngũ QNCN phát huy hết khả năng, trí tuệ và cống hiến nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, đội ngũ QNCN cần tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật theo phương châm “giỏi 1 vị trí, biết nhiều vị trí, sẵn sàng thay thế các vị trí khác”; biết phát huy sáng kiến, nâng cao hiệu quả giữ gìn, bảo quản, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật, nhất là vũ khí, trang bị kỹ thuật mới, hiện đại. QNCN phải thường xuyên tu dưỡng đạo đức, lối sống, rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật và tác phong chính quy; chấp hành nghiêm hiến pháp và pháp luật.

leftcenterrightdel
Trao chứng nhận, biểu trưng và quà tặng cho 40 QNCN tiêu biểu, xuất sắc. 

Tại buổi gặp mặt, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tuyên dương, trao chứng nhận, cùng biểu trưng và quà tặng cho 40 đồng chí QNCN tiêu biểu, xuất sắc.

Tin, ảnh: VĂN ĐƯỜNG, MINH SƠN