 |
Thiếu tướng Vũ Hồng Quang phát biểu chúc mừng.
|
Ngày 20-7-1967, Trường Bổ túc cán bộ Đặc công (tiền thân của Trường Sĩ quan Đặc công) được thành lập. 55 năm qua, nhà trường đã đào tạo 222 khóa học ở các cấp học với gần 11.000 học viên tốt nghiệp ra trường. Các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ nhà trường qua các thời kỳ luôn kế thừa, phát triển những tinh hoa của nền nghệ thuật quân sự Việt Nam “lấy ít địch nhiều, lấy nhỏ thắng lớn”, “luồn sâu đánh hiểm” lập nên những chiến công vang dội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 |
Quang cảnh buổi gặp mặt.
|
Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, Trường Sĩ quan Đặc công và 10 cá nhân của trường được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Nhà trường được tặng 3 Huân chương Quân công (hạng nhất, nhì, ba); 2 Huân chương Chiến công hạng nhất; được Bác Hồ và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tặng lẵng hoa; nhiều lần được Đảng, Nhà nước Lào tặng Huân chương Tự do (Itxala); Nhà nước Cuba tặng Huân chương Antonio Maceo; Nhà nước Campuchia tặng Huân chương Angkor; cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.
 |
Đại tá Nguyễn Xuân Bình trình bày diễn văn tại buổi gặp mặt.
|
 |
Các đại biểu tham quan Nhà truyền thống Trường Sĩ quan Đặc công.
|
Thời gian tới, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Sĩ quan Đặc công tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Binh chủng Đặc công về yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng quân đội trong tình hình mới; tập trung xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục có trình độ, năng lực, phương pháp sư phạm, tác phong công tác khoa học; tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; chủ động nghiên cứu, bổ sung nhiều nội dung về kỹ thuật, chiến thuật tác chiến đặc công, như chống khủng bố, tác chiến A2, tác chiến trên biển, đảo; kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục, đào tạo với nghiên cứu khoa học để ứng dụng các đề tài, sáng kiến vào giảng dạy phù hợp với từng đối tượng, đáp ứng tốt mục tiêu giáo dục, đào tạo trong tình hình mới...
Tin, ảnh: MINH TÚ