Dự và chỉ đạo tọa đàm có các đồng chí: Trung tướng Trần Quang Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy nhà trường; Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Hùng Oanh, Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự tọa đàm. 

Báo cáo đề dẫn khoa học tại tọa đàm, Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Hùng Oanh, Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Chính trị cho biết: Những năm qua, Trường Sĩ quan Chính trị đã tích cực quán triệt và triển khai thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo; kiên định, kiên trì đổi mới và đào tạo theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và Quân ủy Trung ương. Chất lượng giáo dục, đào tạo của Nhà trường được giữ vững và có sự chuyển biến tích cực.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Hùng Oanh, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại tọa đàm. 

Tuy nhiên, nhằm đáp ứng yêu cầu tiếp tục đổi mới và phát triển của nhiệm vụ giáo dục và đào tạo hiện nay, đặc biệt đứng trước chủ trương của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về đổi mới quy trình, chương trình đào tạo của các nhà trường Quân đội, trong đó có đổi mới quy trình đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội theo hướng rút ngắn thời gian đào tạo từ 5 năm xuống 4 năm thì vấn đề đổi mới quy trình và nâng cao chất lượng dạy học trong đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội của nhà trường là nhu cầu thực sự cấp thiết được đặt ra.

Tọa đàm khoa học “Tiếp tục đổi mới quy trình và nâng cao chất lượng dạy học trong đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội hiện nay” của Trường Sĩ quan Chính trị đã tiếp nhận 145 ý kiến đóng góp từ các đại biểu, nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài quân đội.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thảo luận tại tọa đàm.

Các ý kiến tập trung thảo luận và làm sáng tỏ về 4 vấn đề lớn: Làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn của việc đổi mới quy trình đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội ở Trường Sĩ quan Chính trị theo hướng rút ngắn thời gian đào tạo từ 5 năm xuống 4 năm.

Đánh giá thực chất tình hình và đề xuất những giải pháp trực tiếp góp phần đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng dạy học. Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng tự học, tổ chức hoạt động ngoại khóa. Tăng cường hiệu quả công tác quản lý, nắm bắt, định hướng tư tưởng cho học viên trong đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội.

Phát biểu kết luận tọa đàm, Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Hùng Oanh ghi nhận và đánh giá cao chất lượng của các ý kiến đóng góp trong buổi tọa đàm.

Đồng chí cũng yêu cầu, thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy các khoa, cơ quan, đơn vị tiếp tục xây dựng quyết tâm cao nhất trong đổi mới quy trình, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Thông qua buổi tọa đàm, nhà trường cần chắt lọc và áp dụng những ý kiến đóng góp có tính thiết thực, khoa học vào công tác giáo dục. Từ đó đổi mới quy trình và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra của quá trình đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ chính trị trong toàn quân.

Tin, ảnh: TRẦN ANH MINH