Tối 14-4, các đơn vị thuộc Sư đoàn 330 (Quân khu 9) như: Trung đoàn 1, Trung đoàn 3, Trung đoàn 20…đều tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu văn nghệ, chúc năm mới dành cho cán bộ, chiến sĩ là người dân tộc Khmer. Theo báo cáo của Sư đoàn 330, trong những ngày Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay, hơn 760 cán bộ, chiến sĩ người dân tộc Khmer đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc sư đoàn đều được tham gia đầy đủ các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao (thi đấu bóng đá, bóng chuyền) và những trò chơi dân gian.

leftcenterrightdel
Trung đoàn 9 (Sư đoàn 8, Quân khu 9) tổ chức thi đấu bóng đá cho cán bộ, chiến sĩ người dân tộc Khmer. 

Ngoài việc tổ chức hoạt động vui Tết Chol Chnam Thmay trong doanh trại, năm nay, những đơn vị thuộc Sư đoàn 330 còn tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ người dân tộc Khmer đến tham gia sinh hoạt cộng đồng với các chùa Khmer tại địa bàn đóng quân. Đây là cách làm mới, thể hiện sự quan tâm chu đáo, chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 330. Đối với đồng bào dân tộc Khmer, hầu hết các nghi thức tín ngưỡng, tôn giáo, sinh hoạt văn hóa đều diễn ra tại chùa.

leftcenterrightdel
Chiến sĩ Sư đoàn 330 (Quân khu 9) múa điệu Rom Vong truyền thống trong đêm họp mặt Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2018.

Tại Trung đoàn 9 (Sư đoàn 8, Quân khu 9), tối 15-4, chương trình gặp mặt, chúc năm mới cán bộ, chiến sĩ người dân tộc Khmer mới chính thức diễn ra. Trong ngày 14 và 15-4, đơn vị đã tổ chức các hoạt động thi đấu bóng đá, bóng chuyền, thi hát karaoke cùng những trò chơi dân gian vui nhộn như: Chuyền chanh, đua ghe ngo trên cạn, kéo co, múa lân…

Thiếu tá Huỳnh Hữu Cường, Phó chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 9 cho biết: Trung đoàn có hơn 100 cán bộ, chiến sĩ người dân tộc Khmer. Hằng năm, Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer đều được đơn vị tổ chức chu đáo, qua đó kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ người dân tộc Khmer an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời tạo sự hiểu biết, giao lưu văn hóa và tăng cường tinh thần đoàn kết cho cán bộ, chiến sĩ.

Tin, ảnh: HỒNG HIẾU – PHƯỚC LỘC