Xuất phát từ thực tiễn của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), cũng như thiệt hại, hậu quả do cháy, nổ, tai nạn gây ra, các cấp chính quyền và lực lượng vũ trang huyện Côn Đảo luôn đề cao công tác phòng cháy, chữa cháy cho các đơn vị.

leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Côn Đảo thực hành xử lý khi cháy bình gas. 

Tại buổi tập huấn, cán bộ Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Côn Đảo đã cung cấp những kiến thức cơ bản về cháy, nổ, nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa; phổ biến các văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo trong công tác PCCC&CNCH của các cấp, chính quyền địa phương. Các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn các yếu tố phát sinh và hình thành đám cháy; cách thức bảo quản, sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở. Bên cạnh đó là một số kỹ năng cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu người bị nạn trong điều kiện cháy; hành động người chỉ huy, từng cá nhân, đơn vị khi bắt đầu xảy ra cháy và xử lý tình huống cháy lan…

leftcenterrightdel
Thực hành xử lý dập đám cháy. 

Cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham quan và thực hành xử lý các tình huống cháy nhỏ, cháy lớn, động tác đưa người bị nạn ra khỏi khu vực cháy. Thông qua đó, giúp nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt là trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng cơ bản và các thao tác sử dụng hiệu quả trang thiết bị, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy, nâng cao năng lực PCCC&CNCH tại chỗ; làm cơ sở cho các đơn vị của Ban CHQS huyện vận dụng vào thực tiễn từng cơ quan và nâng cao khả năng hiệp đồng trong xử lý tình huống cháy, nổ.

Việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy được thủ trưởng Ban CHQS huyện Côn Đảo quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện thường xuyên, nhằm giúp cán bộ, chiến sĩ nắm được những kiến thức cơ bản, phương pháp, thực hành về PCCC&CNCH. Qua đó nâng cao hiệu quả trong phòng ngừa, cũng như biết sử dụng các phương tiện phòng cháy, chữa cháy tại chỗ và quy trình tổ chức chữa cháy khi có sự cố xảy ra, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Thiếu tá VÕ DƯƠNG LUẬT, Phó tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Côn Đảo

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.