Ngay sau khi tàu cập cảng, đoàn công tác đã tới dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện đảo Bạch Long Vĩ để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác thăm, kiểm tra, chúc Tết, tặng quà Trạm Ra-đa 27.

Qua nghe báo cáo công tác trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Dần - 2022 của Trạm Ra-đa 27, Trung đoàn 295 (Sư đoàn 363) cho thấy, đơn vị đã quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về trực SSCĐ trong dịp Tết Nguyên đán.

100% cán bộ, chiến sĩ có tư tưởng ổn định, yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ; chủ động rà soát, bổ sung các kế hoạch và tổ chức luyện tập các phương án SSCĐ, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trên đảo nắm chắc tình hình, sẵn sàng xử trí hiệu quả các tình huống; đồng thời quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần bảo đảm tốt các hoạt động cho bộ đội vui Xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và SSCĐ cao. 

Nhân dịp này, Đoàn công tác cũng đến thăm, chúc Tết, tặng quà một số đơn vị đóng quân trên đảo Bạch Long Vĩ, như: Trạm Ra-đa 490, Trạm Trinh sát kỹ thuật (thuộc Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân), Đồn Biên Phòng Bạch Long Vĩ,...

Tin, ảnh: CAO THANH ĐÔNG