QĐND Online - Chiều 16-1, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị (TCCT) tổ chức gặp mặt lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài quân đội. Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm TCCT chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Hà Minh Huệ, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Hoài Dương, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; Trung tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân. Tham dự buổi gặp mặt còn có các đại biểu là lãnh đạo một số cơ quan chức năng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo 40 cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài quân đội; đại biểu các cơ quan chức năng của TCCT.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Trong năm qua, các cơ quan báo chí quân đội đã cùng với báo chí cả nước tuyên truyền kịp thời, hiệu quả hoạt động xây dựng lực lượng vũ trang, hoạt động quân sự quốc phòng và đối ngoại quốc phòng với hàng chục nghìn tin, bài, phản ánh toàn diện các hoạt động của quân đội.

Điểm nổi bật trong công tác tuyên truyền báo chí năm qua là sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong quân đội với các cơ quan thông tấn báo chí.

Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đã không quản khó khăn, gian khổ đến các vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo; theo sát các hoạt động huấn luyện, diễn tập, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai… để kịp thời phản ánh, tuyên truyền và cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ. Nhiều cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục quốc phòng, tuyên truyền về các hoạt động của quân đội. Đến nay, toàn quân có 55 cơ quan báo chí cùng với 4 báo điện tử và 59 trang tin điện tử phản ánh kịp thời, sâu rộng các thông tin thời sự quốc phòng.

Trung  tướng Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu, chủ trì buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã trao đổi, kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung, biện pháp nhằm nâng cao chất công tác tuyên truyền về các hoạt động của lực lượng vũ trang, nhiệm vụ quân sự quốc phòng, truyền thống bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”; đề xuất nội dung, sự phối hợp trong tuyên truyền, đấu tranh phản bác lại các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, chống diễn biến hòa bình, kịp thời định hướng dư luận quần chúng nhân dân, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước và Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp, giúp đỡ hết sức quý báu và đầy hiệu quả của các bộ, ban, ngành Trung ương đối với hoạt động báo chí trong quân đội. Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Năm qua, các cơ quan quản lý báo chí với các cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội đã cử cán bộ, phóng viên, biên tập viên không quản khó khăn đến khắp mọi miền Tổ quốc, theo sát các hoạt động của bộ đội để phản ánh kịp thời các hoạt động, qua đó cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó là động lực tinh thần to lớn để cán bộ, chiến sĩ toàn quân phấn đấu, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trung tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã biểu dương và đánh giá cao công tác tuyên truyền của Báo Quân đội nhân dân về hoạt động quân sự quốc phòng; xung kích, đi đầu trong đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, phòng chống âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; kịp thời định hướng dư luận xã hội trước các vấn đề phức tạp, nhạy cảm.

Về phương hướng, nhiệm vụ phối hợp tuyên truyền năm 2014, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, cùng các cơ quan thông tấn báo chí, tiếp tục quan tâm tăng cường chỉ đạo, phối hợp giúp đỡ  nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự quốc phòng. Trọng tâm là các hoạt động tuyên truyền hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thời gian tới, Tổng cục Chính trị sẽ tăng cường phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước tuyên truyền kịp thời, hiệu quả về các hoạt động quân sự quốc phòng, cũng như các hoạt động liên quan đến xây dựng lực lượng vũ trang và xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Tin, ảnh: LẠI NGUYÊN THẮNG