Đồng thời thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng quán triệt, nắm vững quan điểm “giám sát phải mở rộng, kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm”; hướng trọng tâm vào KTGS tổ chức đảng và đảng viên trong chấp hành Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Thường xuyên kiện toàn Ủy ban Kiểm tra, cán bộ kiểm tra các cấp, bảo đảm đủ số lượng, chất lượng tốt.

leftcenterrightdel
Quân đoàn 1 tổ chức diễn tập chiến thuật hiệp đồng quân binh chủng năm 2018. Ảnh: qdnd.vn 

Cùng với KTGS theo kế hoạch, Đảng ủy quân đoàn chỉ đạo các cấp ủy và cơ quan chức năng tăng cường KTGS đối với những tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm, những đơn vị yếu kém kéo dài; chủ động phát hiện, xử lý nghiêm những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; kịp thời giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo.

Đồng thời phát huy tốt vai trò giám sát của các tổ chức quần chúng đối với cán bộ, đảng viên; động viên, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tích cực phát hiện, đấu tranh với những biểu hiện và hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên trong đơn vị.

HẢI BÌNH