Cùng dự có các đồng chí: Đại tướng Phùng Quang Thanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó bí thư QUTƯ, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ QUTƯ, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị và các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, nguyên lãnh đạo Quân Khu 1 qua các thời kỳ trong ban liên lạc.

Ban Liên lạc cựu chiến binh Quân khu 1 khu vực Hà Nội được thành lập ngày 15-6-1995 và đến nay đã có hơn 500 hội viên. Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ và truyền thống của quân khu, thời gian qua, các hội viên trong ban liên lạc đã tích cực tham gia giữ gìn ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở; gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia đóng góp ý kiến với cấp ủy, chính quyền địa phương trên nhiều mặt; tích cực tham gia các phong trào do Trung ương và địa phương phát động. Một số đồng chí được bầu và giữ các chức vụ trong đảng, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

leftcenterrightdel
Đại tướng Ngô Xuân Lịch trò chuyện với các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tướng Ngô Xuân Lịch bày tỏ vui mừng, xúc động và hoan nghênh những hoạt động, mục đích của ban liên lạc. Ban liên lạc đã có những việc làm hết sức ý nghĩa; động viên, cổ vũ nhau, tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương nơi cư trú. Đồng chí Bộ trưởng mong muốn, Ban liên lạc cựu chiến binh Quân khu 1 khu vực Hà Nội tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa hơn. 

Thông tin tới các đại biểu trong ban liên lạc một số hoạt động nổi bật của quân đội trong thời gian qua, Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết: Vừa qua, Đảng bộ Quân đội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và thành công tốt đẹp, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các địa phương và dư luận xã hội hoan nghênh, đánh giá rất cao. Đại hội được chuẩn bị công phu, chu đáo, tổ chức chặt chẽ, đúng nguyên tắc, không khí dân chủ, đoàn kết và xứng đáng là đại hội mẫu mực, tiêu biểu. Đại hội tổng kết những kết quả của nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng trong nhiệm kỳ tới với 7 mục tiêu, 12 nhóm giải pháp về thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và 4 nhiệm vụ thực hiện xây dựng Đảng bộ. Trong đó xác định tiếp tục xây dựng Đảng bộ TSVM gương mẫu, tiêu biểu; phấn đấu đến năm 2025 cơ bản hoàn thành điều chỉnh tổ chức biên chế theo hướng tinh, gọn, mạnh; đến năm 2030 một số quân chủng, binh chủng, lực lượng hiện đại và từ năm 2030 xây dựng quân đội hiện đại... 

leftcenterrightdel
Đại tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định: Quân đội tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống của quân đội anh hùng; tiếp tục giữ vững và phát huy hình ảnh cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong điều kiện mới. Những kết quả đạt được trong thời gian qua là sự kết nối truyền thống vẻ vang của quân đội trong suốt hơn 75 năm qua. Thường vụ QUTƯ, lãnh đạo Bộ Quốc phòng luôn giáo dục, nhắc nhở cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn quân phải biết trân trọng hơn nữa sự hy sinh lớn lao của các thế hệ để có được kết quả như hôm nay. 

Thông tin tới các đại biểu trong Ban liên lạc cựu chiến binh Quân khu 1 khu vực Hà Nội về kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong thời gian qua, Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, QUTƯ đã chủ động nghiên cứu, nắm, đánh giá, dự báo đúng tình hình, kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước xử lý thắng lợi các tình huống, không để bị động, bất ngờ; tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành một loạt hệ thống các văn bản, qua đó góp phần phát triển tư duy lý luận, hoàn thiện đường lối, chính sách về quân sự, quốc phòng. Các địa phương đã nghiêm túc, sáng tạo, đưa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về quân sự, quốc phòng vào triển khai thực tiễn. Nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong xây dựng khu vực phòng thủ có bước phát triển về chất. Chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của quân đội tiếp tục được giữ vững và có những bước phát triển... Quân đội tiếp tục thực hiện tốt chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất. “Những nơi khó khăn, xung yếu, phức tạp, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới... là bộ đội có mặt, qua đó tiếp tục giữ vững bản chất tốt đẹp của quân đội ta là “quân đội của dân, do dân, vì dân”, đó trách nhiệm to lớn đối với đất nước, với Đảng, nhưng cũng là niềm tự hào của quân đội” - Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Đại tướng Ngô Xuân Lịch và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe và động viên sâu sắc đến các đồng chí trong ban liên lạc, Đại tướng Ngô Xuân Lịch mong muốn, các hội viên trong Ban liên lạc cựu chiến binh Quân khu 1 khu vực Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ và truyền thống quân khu, truyền thống của gia đình, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động và có nhiều đóng góp hơn nữa cho địa phương nơi cư trú.

Tin, ảnh: MINH MẠNH - TRỌNG HẢI