Cùng dự có các đồng chí: Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm TCCT; Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng.

leftcenterrightdel
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tướng Lương Cường trao Huân chương Quân công hạng Nhất tặng Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị. Ảnh: TRỌNG HẢI 

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Thiếu tướng Trần Quốc Dũng, Cục trưởng Cục Chính sách, TCCT khát quát: Ngày 26-2-1947, phòng Thương binh thuộc Chính trị cục và Ban Thương binh ở các khu được thành lập. Đây là sự kiện đánh dấu sự ra đời về mặt tổ chức của Cục Chính sách và ngành chính sách quân đội.

Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu, công tác, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, thủ trưởng Bộ Quốc phòng; thường xuyên, trực tiếp là thủ trưởng TCCT; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ huy của các cấp trong toàn quân; các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội, sự ủng hộ, giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân; bám sát hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong quân đội, Cục Chính sách và ngành chính sách quân đội đã không ngừng trưởng thành, thực hiện tốt chức năng tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện tốt chính sách đối với quân đội, hậu phương quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; xây đắp nên truyền thống quý báu: “Đoàn kết chặt chẽ, tận tụy công tác, chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Nhiều tập thể và cá nhân được tặng thưởng các phần thưởng cao quý, trong đó có 5 tập thể và 3 cán bộ trong ngành chính sách quân đội được tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân. Cục Chính sách được tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân thời kỳ đổi mới, cùng nhiều huân chương, huy chương và phần thưởng cao quý khác.

leftcenterrightdel
 Đại tướng Lương Cường phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TRỌNG HẢI

Với những thành tích đạt được, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của Cục Chính sách, ngành chính sách quân đội, Cục Chính sách được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất. Đây là niềm vinh dự, tự hào của cán bộ, chiến sĩ Cục Chính sách và toàn ngành để tiếp tục phát huy truyền thống của cục và ngành chính sách quân đội.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tướng Lương Cường trao Huân chương Quân công hạng Nhất tặng Cục Chính sách. Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và TCCT, Đại tướng Lương Cường chúc mừng, đánh giá cao tinh thần “Đoàn kết, tận tụy – chủ động, sáng tạo – chu đáo, nghĩa tình” và những thành tích của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Cục Chính sách và ngành chính sách quân đội đạt được trong 75 năm qua.

Trong thời gian tới, Đại tướng Lương Cường yêu cầu Cục Chính sách và ngành chính sách quân đội tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị và cấp ủy, chỉ huy các cấp thực hiện tốt công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội.

(xem toàn văn bài phát biểu của Đại tướng Lương Cường trên Báo Quân đội nhân dân điện tử).

DUY THÀNH