Dự khai trương còn có Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó tổng Tham mưu trưởng; đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) và các cơ quan trực thuộc BQP.

Cổng dịch vụ công BQP cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 29 thủ tục hành chính (TTHC), trên 6 lĩnh vực, gồm: Báo chí; quản lý vật liệu nổ quốc phòng; mật mã dân sự; chứng thực điện tử; chính sách quân đội; công nghệ thông tin.

Cổng dịch vụ công BQP được kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia, sẵn sàng cung cấp dịch vụ công trực tuyến tới người dân và doanh nghiệp trên mạng internet; là địa chỉ tin cậy để người dân, doanh nghiệp giao dịch với các cơ quan, đơn vị trong BQP trên môi trường điện tử; đồng thời là kênh theo dõi, giám sát nhằm nâng cao chất lượng giải quyết các TTHC và tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị trong BQP.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu chỉ đạo tại buổi khai trương Cổng dịch vụ công BQP. 

Phát biểu tại buổi khai trương, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương khẳng định, việc đưa vào sử dụng cổng dịch vụ công là dấu mốc quan trọng, khẳng định quyết tâm của Quân ủy Trung ương, BQP nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với xây dựng Chính phủ điện tử trong BQP, trọng tâm là cải cách TTHC với mục tiêu lấy con người là trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của các cơ quan, đơn vị.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương và các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Cổng dịch vụ công BQP. 

Đồng chí Thứ trưởng BQP yêu cầu Bộ tư lệnh 86, Văn phòng BQP tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và các cơ quan, đơn vị liên quan bảo đảm Cổng dịch vụ công BQP hoạt động thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức khi tham gia thực hiện các TTHC. Văn phòng BQP chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên rà soát các TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của BQP, tập trung vào các TTHC có số lượng đối tượng thực hiện lớn, qua nhiều khâu, nhiều bước để thực hiện trên cổng dịch vụ công, nhằm công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian thực hiện, giảm chi phí hành chính. Lãnh đạo, chỉ huy các cấp thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện cải cách TTHC thuộc phạm vi quản lý trên cổng dịch vụ công; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, kịp thời đề xuất đơn giản hóa các TTHC; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ, nhân viên xử lý, giải quyết các TTHC về kỹ năng giao nhận, giải quyết hồ sơ trên môi trường điện tử và kỹ năng khai thác trang bị công nghệ thông tin.

Tin, ảnh: HOÀNG HÀ